jeudi 23 octobre 2014

Crêpes de riz à la vapeur

Bánh cuốn nhà làm trên chảo :-) Phải có vài mẹo nhỏ thì mới làm được, không thì bánh dày, dính, rách tùm lum, mà lại không ngon. Mẹo là : mua bột bánh cuốn Vĩnh Thuận, theo công thức thì 1kg bột hòa với 750ml nước, nhưng mà như vậy thì bột đặc quá, nên bánh dày. Mình cho 1l nước, và thêm 100gr bột gạo + 100ml nước nữa, khuấy đều, thêm nửa muỗng cà phê muối và thêm một muỗng súp dầu ăn (dầu ăn rất quan trọng, để cho bánh khỏi bị khô và bở rách).

Muốn bánh mỏng, thì việc đong liều lượng là quan trọng. Một cái chảo mỏng đổ bánh kẹp đường kính 26cm thì đổ một muôi bột. Chảo nóng (nếu muốn thì phết dầu lên, nhưng mà chảo không dính thì cũng không cần), đổ nửa muỗng bột, láng đều, sau đó đổ nốt nửa muỗng kia vào chỗ nào còn lủng lỗ. Đậy vung, khoảng nửa phút, khi mở ra thấy bột trong thì chín. Kê một cái dĩa bự vào, úp bánh lên, đổ tiếp vào chảo muỗng bột thứ hai, đậy vung, trong lúc chờ bánh chín thì đổ nhân vào cuốn cái bánh trên đĩa.

Nhân thì phi hành thơm xào với thịt bằm và nấm mèo, có thể thêm tôm bằm càng ngon. Rắc một lớp nhân, gập bánh lên, rắc tiếp, gập tiếp cho tới hết.






Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire