mercredi 8 octobre 2014

Hồng Kông và dân chủ Việt Nam

Thấy các bạn Hồng Kông muốn dân chủ, các bạn ấy còn trẻ trung, hăng hái, dân trí lại cao rồi, thì mình cũng chặc lưỡi OK, mong cho các bạn được dân chủ ! Chỉ nhắc các bạn là chẳng có cái gì đáng cho mình bỏ mạng mình và mạng người thân của mình đâu.

Còn Việt Nam thì đừng có mà thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào ! Hồi xưa, lúc mới có phong trào dân chủ, mình thấy cũng phấn khởi, đang từ mẹ mướp tối ngày con cái lau dọn giặt giũ nấu nướng, lại vọt một bước lên làm chủ thì ai mà không ham ! Đến lúc được sánh vai với các bạn dân chủ, toàn là già mồm bố chó xồm hiếu chiến, thì mình e ngại rằng các bạn ấy mà mọc lên rồi, thì chắc các bạn ấy cũng chẳng để cho mình làm chủ nào. Đã thế cứ treo niêu, chẳng cho dân nào làm chủ hết !

Nay nhân vụ giận bác Phú Trọng, mọi người vì tức chuột mà muốn đập vỡ bình luôn, cần gì phải thế, thiếu gì cách ! Có thể đổ nước vào đấy cho chúng chết đuối, đổ nước sôi thì cũng sợ nứt bình, ta có thể đổ nước lạnh rồi cắm điện vào cho chúng bị giật chết; có thể bịt chặt bình cho chúng ngạt thở chết, hoặc là thả đồ ăn tẩm hóa chất vào cho chúng ung thư, khỏi đẻ nữa, vv. Sao các bác không muốn ngồi thong thả mà suy nghĩ, lại cứ hùng hục lên chỉ muốn đập vỡ bình? Thế bình vỡ rồi nó chui vào đồ khác thì các bác lại đập tiếp à? Suốt ngày các bác cứ đập đồ như là dở hơi, như là Chí Phèo, Chí Dũng...  ấy à? Các bác không còn việc gì khác mà làm hay sao, thì để tôi chỉ cho ?

Đấy, ví dụ có hai cô trông trẻ, còn rất trẻ, một cô mới có 19 tuổi thôi, chưa có tiền án tiền sự gì, lao động chăm chỉ, mà các bác kết án các cô ấy ba năm tù, cứ quên đi thì thôi, chứ cứ nghĩ đến là tôi thương xót cay đắng. Ngày xưa dưới thời phong kiến, lão Bá Kiến không cho Chí Phèo làm người lương thiện, ngày nay, dưới thời Xã hội chủ nghĩa, cả xã hội Việt Nam không cho hai người phụ nữ trẻ chịu khó học hành lao động được làm người lương thiện. Mà cũng chỉ là tức chuột đập bình thôi, chứ hai cô ấy nào có độc ác gì cho cam ! Có đứa nào bị cửa bê tông đổ đè chết ngay trong trường không? Có vài em bị bồn nước đè chết tươi không? Thế mà các bác lại muốn làm chủ à? Các bác tự vấn lương tâm của các bác xem các bác có đáng làm chủ không? Các bác làm chủ rồi thì các bác có bớt ngu ngốc, vô cảm hơn không?

Đấy mới đây lại có bác tự xưng là học giả, bênh vua Gia Long, rủa vua Quang Trung. Lịch sử thì nó ghi rõ ràng, cư xử như lão Gia Long, thì có là vua, con vua hay bố vua thì cũng chỉ là thằng khốn, đồ lợn, có khác gì bọn IS đâu. Phải mà có nhân quả thật, thì con cháu nhà hắn có ăn chay niệm phật mười đời cũng chưa chắc cứu được hắn ra khỏi mười tầng địa ngục. Còn vua Quang Trung, hay Nguyễn Trãi, hay Hai Bà Trưng... thì lịch sử không nói gì, còn ai muốn tưởng tượng ra mà kết tội họ thì có khó gì, nhưng cũng phải có cái gọi là "giả định vô tội" chứ? Lại còn xưng là học giả, dân trong ngành thì họ gọi là kẻ mạo danh, còn dân gian thì họ gọi là trí thức lưu manh đấy !

Thế thôi, các bác chưa xứng đáng có dân chủ đâu, các bác còn lâu mới có dân chủ ! Các bác học làm người chăm chỉ, lương thiện, nhân hậu đi, thì các bác khỏi phải làm đầy tớ ai cả. Tham sân si quá đáng như vậy, lại còn muốn làm chủ nữa, để cho đánh nhau giết nhau, cả xã hội bầm dập à ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire