mardi 7 octobre 2014

Nguyen Thi Loan - Candidate Miss World 2014 (8) - Về tâm trạng

Hi Loan và các bạn, mình mới nghĩ ra một ý nghĩ thiên tài, mà nó sẽ giải quyết tất cả những vấn đề của Loan (nè mai mốt đoạt giải nhớ hậu tạ mình nha !)

Như vầy, lâu nay mình cứ suy nghĩ, thấy Loan có những lúc rất đẹp, rất tự nhiên, mà có lúc lại gượng gạo, kém tự nhiên, nên bị chê xấu. Thực ra những lời mình khuyên Loan không có gì mới, mà là mình đã thấy Loan có những lúc như vậy rồi, ví dụ như có những lúc đứng thẳng, cười tươi, cân đối, mềm mại và rất giàu nữ tính (thì anh nào ảnh mới khen Loan là "tỏa thơm như lúa giữa đồng" chứ ! Lời khen của đàn ông mới là giá trị đó nha, còn lời khen của mấy bà sồn sồn, thì Loan càng nghe càng giống mấy bả). Nên mình muốn nhắc Loan làm sao để giữ được cái vẻ đẹp tự nhiên như vậy. Nhưng chắc là các quan niệm về vẻ đẹp nó đối chọi nhau cho nên Loan mới bị rối lên.


Nếu nói cho ngay, ngay khi Loan đoạt HH Biển, thì Loan chỉ cần tập múa từ 3-6 tháng, và ăn mặc sao cho luôn khoe được thân thể một cách khéo léo, là đủ để đoạt giải bất kỳ cuộc thi quốc tế nào rồi. Tất cả những trò vô bổ như là nhịn ăn, tắm trắng và trang điểm bự phấn là thừa và phí thời gian ! Nhưng mà mình biết là để có thể được đi thi quốc tế, thì Loan phải vượt qua cái rào cản là dân Việt Nam mô ve gu, cho nên thôi mình để Loan tự xoay sở. Chúng khoái trắng thì mình trắng, chúng thích gầy thì mình gầy, chúng khoái ngơ ngơ ngáo ngáo thì mình còn ngơ ngáo hơn cả nai tơ, nhằm nhò gì ! Nhưng mà một khi đã tới London rồi, thậm chí là ngay từ lúc này, Loan phải tập trung cao độ để xem quan niệm của các bạn quốc tế của Loan về vẻ đẹp là như thế nào. Sau đó tìm ra những điểm chung, hay còn gọi là những "hằng số" của vẻ đẹp, mà theo mình, thì mình nghĩ là đó là sự cân đối, sự khỏe mạnh có rèn luyện và một tâm hồn giàu tình yêu (Loan có tất cả những điều đó). Nhưng Loan phải luôn luôn thẩm định lại những điều đó nhé, và tự mình tìm thêm những tiêu chuẩn khác nữa, sao cho luôn giữ được vẻ đẹp riêng của mình mà nó cũng phù hợp với vẻ đẹp chung.


Trở lại ý nghĩ thiên tài của mình. Sau khi ngắm rất nhiều hình của Loan, thì mình nhận thấy là Loan rất mềm mại, tự nhiên khi Loan chụp hình cùng với các bạn nữ khác. Và lúc đó Loan bộc lộ tất cả những vẻ đẹp của mình một cách duyên dáng nhất (trong khi mà, lúc chụp riêng một mình, thì Loan có vẻ hơi ngại ngùng, hơi bối rối). Mình đoán là việc chơi bóng chuyền chuyên nghiệp nó rèn cho Loan tính hòa đồng với một nhóm bạn nữ, và Loan cảm thấy như "cá trong nước" khi Loan nhấn mình ở trong một môi trường như vậy :-D Vậy ý nghĩ thiên tài là đây : Khi nào thấy ống kính chụp hình, quay phim chĩa vào Loan, thì Loan phải lập tức tưởng tượng rằng mình đang ở giữa một nhóm bạn gái, toàn là những cô xinh đẹp duyên dáng quyến rũ nhất thế giới.

Hehe, hài lòng quá, bây giờ mình sẽ đi ăn sáng một chút rồi sẽ viết tiếp và tìm hình minh họa nhé !

E hèm, ăn bánh uống cà phê uống trà bụng dạ ấm áp rồi, bây giờ mình nói chuyện tiếp nha.

Vậy thì, cái tâm trạng của mình rất là quan trọng. Ví dụ như để học tốt, khi ngồi học cũng cần một cái tâm trạng, thực ra nó là một cái tâm trạng hơi buồn tẻ, chăm chú, lê thê, và hơi căng thẳng, nhưng không căng quá. Cho nên là tình yêu nhiều khi nó quấy rầy việc học chứ không phải không :-)

Để xinh đẹp duyên dáng cũng cần một có một tâm trạng phù hợp, và mình phải tìm kiếm cái tâm trạng ấy. Ví dụ như mình đoán là Loan sẽ cảm thấy Loan xinh đẹp, tự nhiên khi mà Loan chơi bóng chuyền, khi mà Loan ở giữa đồng ruộng (à cái bức tranh vẽ Loan ở đồng ruộng, Loan có thề mặc lại cái bộ áo bà ba mà Loan đã từng mặc để chụp hình với hoa sen ấy), hoặc là khi Loan chơi với trẻ con. Loan thử mường tượng lại xem tâm trạng của Loan những lúc ấy như thế nào, những cảm giác, tình cảm của Loan lúc ấy ra sao, và tìm kiếm cho Loan một tâm trạng như vậy mỗi khi Loan muốn thể hiện mình trên phim, ảnh.

Cũng phải tìm kiếm những cảm xúc mới nữa. Ví dụ như mình lại đề nghị Loan là, khi Loan ở giữa những người bạn gái, mà Loan cảm thấy rất yên ổn, thoải mái, thì Loan thử tưởng tượng xem mình quyến rũ, sexy hơn, và thể hiện điều đó ra. Chắc là Loan không quen như vậy, nhưng cứ luôn thử xem. Chỉ có thử và sai thì mới hiểu ra vấn đề, và tiến bộ được. Khoa học cũng vậy và nghệ thuật cũng vậy. Khi tập múa ballet, thầy cô họ yêu cầu học trò làm động tác sao cho đi đến tận cùng nhất, ví dụ như nhảy cao nhất, lao mình xa nhất, quay mình nhanh nhất, cho dù có phải chịu nguy cơ là ngã té bầm dập, thì sau đó họ mới múa đẹp được. Cho nên bạn nào mà cứ sợ sợ, giữ gìn, thì bạn ấy múa trông sẽ hơi ức chế. Vậy thì Loan cứ thử trước đi, chừng nào mà phép thử và sai chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng :-D Loan cứ thử chụp hình, quay vidéo và tự ngắm lại mình, quan sát, phân tích, so sánh. Còn khi ở trong cuộc thi chính thức rồi thì mình sẽ thử ít hơn. Vậy nhé, khi nào ở giữa một đám bạn gái thì hãy thử sexy, quyến rũ hơn một chút.

Cũng chọn trang phục có cùng tone màu đen


http://vietbao.vn/The-gioi-giai-tri/Mai-Phuong-Thuy-Nguyen-Thi-Loan-hoi-ngo/50897188/399/

Loan xem hình này dáng người Loan đẹp tuyệt trần, tất cả mọi đường cong đều lộ rõ, thế mà chỉ là một cái váy đen thôi đấy nhé. Họ so sánh Loan với Mai Phương Thúy và cho là cô ấy đẹp hơn Loan nhưng để mình sẽ phân tích cho Loan thấy trong bài sau, là không phải như vậy đâu. Cái váy này cũng rất đẹp, Loan cũng phải mang nó đi thi đấy. Dài váy cũng rất đẹp, vì nó cao hơn cái chỗ hõm ở giữa đùi mà mình đã nói (tức là nếu nó đã ngắn thì nó ngắn hẳn hơn, để thấy tiếp phần cơ bắp tròn ra phía trên, chứ nó không ngang ngay chỗ hõm và cho mình cái cảm tưởng là đùi sẽ còn hõm tiếp). Chỉ có nếu mà da không trắng quá và cổ vươn cao hơn, để không có cảm tưởng là có nọng cằm, thì tấm hình sẽ hoàn hảo hơn, Loan thấy không?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire