mercredi 1 octobre 2014

Nguyen Thi Loan - Candidate Miss World 2014 (6) - Phỏng vấn

Chào Loan và các bạn,

Hôm qua mình đọc bài phỏng vấn Loan trên báo Công an thì phải, Loan trả lời rất vững, Loan cừ lắm ! Thằng cha phóng viên tồi cứ nói đi nói lại một ý là nhiều năm nay chất lượng thí sinh Việt Nam cử đi thi thế giới càng ngày càng kém. Hắn ngụ ý là nhan sắc của Loan thuộc vào loại chất lượng kém đấy. Điều đấy cho thấy hắn là một kẻ tồi vừa trên phương diện nhà báo, vừa trên phương diện đàn ông, vừa trên phương diện con người. Trên phương diện nhà báo, hắn không rành về chuyên môn, tức là về sắc đẹp, hắn không biết thế nào là đẹp và hắn vơ đũa cả nắm; trên phương diện đàn ông, hắn buông lời xúc phạm chà đạp phụ nữ, mà đó là những cô gái đẹp không làm gì hắn cả; trên phương diện con người, hắn không trân trọng cái đẹp, tức là tâm hồn chai đá. Chẳng biết có phải con ông cháu cha chui luồn được vào vị trí ấy để đè đầu cưỡi cổ người khác hay không !

Ở nước ngoài thì bậc ký giả rất được trọng vọng, họ vừa là trí thức cừ, sắc sảo, dũng cảm, mỗi người nắm vững một chuyên môn của mình. Ở Việt Nam thì chính là chất lượng phóng viên của ta càng ngày càng kém đó ông ạ. Chả trách làm sao xã hội dân trí kém, vực mãi không lên được.

Mới đây Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tỏ ra rất lo ngại về chất lượng lao động của người Việt Nam. Ông ấy nhìn vấn đề bao giờ cũng rất xác đáng, xin ôm hôn ngài Thủ tướng :-D Thưa ngài, chất lượng lao động của ta kém vì sức khỏe dân ta kém; sức khỏe dân ta kém vì sức khỏe phụ nữ kém ; sức khỏe phụ nữ kém vì họ ăn uống kém và không chịu rèn luyện thể chất, nên chăm sóc gia đình, nuôi con kém. Xin ngài can thiệp một lời giúp cho cô Nguyễn Thị Loan đi thi HHTG, bọn tồi chèn ép, dìm hàng cô ấy bao nhiêu năm nay. Hoa hậu phải khỏe mạnh thông minh thì mới cải thiện được nòi giống dân tộc. Chứ Hoa hậu èo uột, lấy đại gia già, thì ông tưởng tượng con cái họ đẻ ra sẽ thế nào? Rồi chúng nhờ tiền của của cha chúng, chẳng biết buôn lậu rửa tiền chặt gỗ phá rừng ở đâu ấy, rồi leo lên đè đầu cưỡi cổ thiên hạ, rồi được cả bầy phóng viên vô lương tri bốc thơm lên, hạ thấp dìm hàng người lương thiện chăm chỉ, thì cả xã hội khổ sở, lao động chất lượng kém là phải !

Tuy nhiên, có một điều mình cũng không hoàn toàn đồng ý với Loan đâu, đó là khi Loan nói tri thức là ưu tiên đối với một nhan sắc. Tri thức quan trọng, đúng vậy, nhưng không phải là quan trọng nhất. Một nhan sắc đẹp thì quan trọng nhất là sự hài hòa, hài hòa về thể chất, trí tuệ, tâm hồn. Trau giồi tri thức quá thì sẽ thành các bà giáo sư, mà các bà ấy thì cũng không đẹp lắm đâu. Nhưng tất nhiên là mình đồng ý là phải trau giồi luyện tập, về cả thể chất, trí tuệ và tâm hồn.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire