samedi 11 octobre 2014

Nguyen Thi Loan - Candidate Miss World 2014 (12) - Về ăn uống

Mới hôm qua mình đọc bài báo trên Vietnamnet, kể chuyện các cô Diễm Hương và Trúc Diễm ăn kiêng luyện tập khắc nghiệt như thế nào để đi thi hoa hậu, có ý khuyên Loan phải như vậy ! Em ơi em ơi, dục tốc bất đạt, luyện tập cấp tốc mà đi thi hoa hậu sao được? Mình lưu ý Loan đấy là hai cô thi rớt không để lại tăm tích gì cả, và chế độ ăn của họ là để giảm mỡ, tăng cơ, vì các cô ấy có tí cơ nào đâu cơ chứ ? Muốn có cơ như ta đây cũng phải có thâm niên 30 năm bơi lội, như Loan là mấy năm thể thao chuyên nghiệp... Ăn lòng trắng trứng và mấy cái khỉ khọt gì ấy và luyện tập gấp một tháng mà có được cơ bắp, hehe, thì đàn ông trên thế giới này có cơ bụng sáu múi cả rồi. Tự hành hạ mình khắc nghiệt như vậy thì chỉ phô ra được một vẻ đẹp đau khổ mà thôi ! Mình nói cho Loan biết là đọc phỏng vấn các cô HH Pháp, cô HHHV Nathalie Glebova và cô HHTG Ksenia Sukhinova, các cô ấy đều nói rằng các cô ấy không hề ăn kiêng gì cả, các cô ấy ăn những thứ mình thích, và cơ thể các cô ấy đẹp như vậy đều chỉ do luyện tập mà thôi.

Các chế độ ăn kiêng, như chính Loan cũng đã nhận thấy, là nó chỉ làm cho mình càng đói điên cuồng, càng thèm ăn, càng mập và mất thăng bằng về tâm thần. Hồi xưa mình chưa hiểu vì sao nhưng bây giờ mình đã hiểu ra. Ở bên Pháp, mình biết mấy cô theo học ngành dinh dưỡng, ăn kiêng đều là những cô học rất dốt ở phổ thông, rất chán học và không thể theo học ngành nào khác, nên mới vào ngành ấy ! Thế cho nên bản thân các cô ấy đều béo gầy trồi sụt, tâm thần bấn loạn và nhiều khi ngã lăn ra ngất vì ăn kiêng, thế mà lại còn đi dạy mọi người làm theo mấy cổ chứ  !!

Mình rất mong là chính Loan sẽ tự biết cách làm cho mình xinh đẹp. Loan thử nhớ xem hồi Loan chơi bóng chuyền ấy, thì chế độ ăn uống ra sao, cường độ luyện tập như thế nào? Đấy mới là chế độ lành mạnh đấy, nên hồi ấy Loan mới đẹp làm mọi người rúng động cả lên ! Loan xem chế độ ăn của các anh cảnh sát biển của ta chưa? Một nồi cơm bự, mỗi anh một tô bí xanh luộc tổ chảng, một tô thịt và còn thêm cá mực câu được nữa ! Các anh ấy còn ăn thêm cả củ chuối để thêm chất xơ (phần của mấy chú heo con rất tội nghiệp bị mang theo tàu để có thịt tươi nữa), rồi Loan xem tất cả các anh ấy thân hình đều đẹp đẽ như thế nào?

Cho nên mình biết chắc chắn một điều là việc nhịn cơm, loại tinh bột ra khỏi bữa ăn để giảm cân là sai hoàn toàn, đấy là ý tưởng của bọn dốt. Tinh bột cung cấp năng lượng lâu bền, ta gọi là "chắc dạ", phải có năng lượng thì mới hoạt động được. Loan nhịn ăn tinh bột, người mệt phờ ra, không nhấc chân tay lên mà luyện tập được nữa. Cơ thể đói năng lượng, nó càng làm cho mình thèm những thứ giàu năng lượng như là mỡ, đường, rất giàu năng lượng mà lại không chắc dạ, làm mình càng béo thêm, càng đói thêm. Ăn cơm thì có thể tăng cân, nhưng mình tin là nếu Loan ăn cơm không thôi, thì chắc cũng khó mà tăng cân được, tăng cân là do những thứ ăn kèm, xốt béo hay thịt béo gì ấy chứ ! Và nếu tăng cân do ăn cơm, thì mình phải tăng thời gian luyện tập lên để giảm ký, và lúc đó người sẽ có đường nét rất đẹp, eo thon, mông ngực và tay chân đầy đặn. Nếu Loan có ăn kiêng, thì chỉ ăn một thời gian ngắn, 1 tuần, trước khi trình diễn thôi, còn luôn luôn phải duy trì một chế độ ăn đều đặn, bình thường. Cô nào ăn ngon miệng cô ấy mới vui vẻ hạnh phúc, chứ cô ấy mà nhịn ăn, ăn kém thì trông nhan sắc buồn rầu, đau khổ lắm !!

Xem cặp giò cơ bắp của mình không? Hơi ngắn tí nhưng anh nào cũng thích (Váy cỡ của Pháp là 38, dài váy phía trước là 39cm, phía sau là 41cm, và vạt váy lượn lượn một chút chứ không có thẳng). Mình nặng 48kg, thua Thu Thảo HHVN 1kg, nhưng thấp hơn 1m60, mà từ hồi nào giờ toàn bị chê mảnh mai (khi không mặc bikini), cho nên mình đảm bảo là Thu Thảo gầy tong teo, thân hình không đẹp, chỉ có quần áo là đẹp thôi !


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire