dimanche 19 octobre 2014

Sứ mệnh của Hoa hậu


Có một nhà văn đã dành hàng trang sách để miêu tả một nàng thiếu nữ xinh đẹp, giàu lòng trắc ẩn, sau đó ông ấy cảm khái thốt lên rằng, không biết tạo hóa phải mất bao nhiêu lâu mới tạo nên được một nàng trinh nữ hoàn hảo như thế ! (Đấy là tại cụ ấy sống ở thế kỷ 19 nên mới đòi là phải trinh nữ, chứ còn thời nay thì một cô gái trẻ là được rồi).

Quả vậy, một cô gái đẹp người, đẹp nết phải là hội tụ của biết bao yếu tố. Trước tiên là, nàng được tạo nên bởi tình yêu của cha mẹ nàng, một đôi nam nữ ngày đêm mơ tưởng đến nhau, rồi gặp được nhau, rồi trao cho nhau biết bao là vuốt ve âu yếm, cuồng nhiệt nồng nàn. Để cuối cùng là một đứa trẻ xinh đẹp được thụ thai (ở đây ta nói đến bé gái). Chín tháng mười ngày được ấp ủ trong bụng mẹ là chín tháng mười ngày hạnh phúc hồi hộp của đôi chim cúc cu. Sinh ra được bao người mừng rỡ. Rồi được mẹ cho bú mớm, cha bảo bọc, biết bao là chăm bẵm, nàng lớn lên như một cái cây được chăm sóc tốt, tươi tắn trong yêu thương, cho đến khi đơm nụ và nở hoa. Ăn uống lành mạnh, chăm chỉ vận động, tắm trong ánh sáng và hơi ấm của mặt trời, vẻ đẹp của nàng khiến bao người say mê. Nhà thiết kế thời trang may quần áo cho nàng, nghệ sĩ múa dạy nàng những cử động uyển chuyển, các chàng trai truyền cho nàng ngọn lửa tình yêu, thi sĩ ca ngợi nàng... Biết bao là tinh túy tinh hoa được dành cho một mỹ nhân hoàn hảo.

Vậy thì, nhận lấy biết bao ân huệ của trời đất và con người như vậy, thì sứ mệnh của một người đẹp hoàn hảo là gì? Là đem trao trả lại cho tất cả mọi người vẻ đẹp của sự khỏe mạnh, tình yêu, hạnh phúc, bắt đầu bằng việc chính nàng luôn khỏe mạnh, tươi thắm, nâng niu hạnh phúc và ban tặng tình yêu.


Sandro Botticelli - La nascita di Venere
http://fr.wikipedia.org/wiki/La_Naissance_de_V%C3%A9nus_(Botticelli)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire