lundi 6 octobre 2014

"Tỏa thơm như lúa giữa đồng"

Hihi, đây là lời khen tặng đẹp nhất dành cho Loan, không biết anh phóng viên là anh nào mà thơ mộng thế? :-)

Vậy mình gợi ý cho Loan về món quà đem tặng đấu giá tại MW nhé. Mình nghĩ ra ba món, hai món đầu thì không thể bắt chước được, nên mình nói trước. Còn món thứ ba, thì mình lại chờ thêm một chút. Nhân tiện, cái vụ Cục với Bộ cấp giấy phép cho người đẹp đi thi, mình thấy nó vô duyên lắm. Bên Pháp các Cục với các Bộ họ không rảnh làm những việc chém ho như thế, họ để công ty Miss World tự quyết định. HHĐD cũng chưa nhận được giấy phép hả? Chắc lại có ông Cậu Giời Đặng Lân nào đang ngồi chình ình ở Bộ Văn Hóa của ta đây ! Nhưng Thu Thảo cũng nên đợi thêm một năm nữa, cô ấy chưa lớn hết, thường mấy cô HH đăng quang sau đó các cô ấy cũng cao thêm vài phân, hồi xưa Loan cao 1m74, bây giờ là 1m76, các cô Mai Phương Thúy, Thùy Dung... cũng vậy. Thu Thảo sang năm chắc sẽ cao thêm 1cm, là vừa đẹp, tập luyện bơi ếch 6 tháng đi, vòng mông thêm 1, 2cm nữa thì mới vừa. Nên cử Thùy Dung đi năm nay, thì chắc là sẽ đoạt "cú đúp" đó. Đừng có ngược đãi những nhan sắc lừng danh như thế, nó cho thấy tâm hồn dân mình ti tiện, nhỏ mọn lắm ! Thùy Dung cũng sẵn sàng rồi, cô ấy ăn mặc rất ổn, tuy body còn thua Loan, vì không thể thao bằng. Nhưng cô ấy cũng phải học múa ballet một tháng. Việc học múa rất quan trọng, vì sau đó mình sẽ hiểu rất rõ cơ thể mình, vẻ đẹp cùng những cử động của nó.

Vậy thì, món quà đầu tiên mình nghĩ tới, là một bức tranh của một họa sĩ tài năng (ở bên Tây, một bức phác họa thôi cũng phải khoảng trên 50 euros, còn một bức tranh vẽ khổ chừng 35x45cm, do họa sĩ ở khu phố các họa sĩ ở đồi Montmartre vẽ, thì phải từ 500 euros trở lên). Giá trị của một tác phẩm nghệ thuật tùy thuộc vào tài năng của người nghệ sĩ. Vậy thì mình đề nghị Loan đặt một họa sĩ giỏi, hoặc một sinh viên giỏi của ĐH Mỹ thuật (phải là đàn ông nhé) vẽ một bức tranh lấy tên là "Tỏa thơm như lúa giữa đồng". Tranh vẽ cảnh non nước Thái Bình, một cô thôn nữ sao cho người ta thoáng thấy những đường nét đẹp nhất của Loan. Cô ấy đứng giữa đồng lúa, tay nâng một cái nón lá lật ngửa, trong nón có một bó lúa, vài bông sen, một ít trái cây Việt Nam, mình đề nghị là trái ổi, trái vải và trái nhãn, để biểu tượng cho sự dồi dào. Khung tranh làm bằng gỗ mít, hoặc là gỗ xoan, hoặc là mây tre lá, nhưng phải thật đẹp, (đừng dùng gỗ quý kẻo họ nói mình phá rừng), trang trí nghệ thuật (phải đưa cho anh họa sĩ duyệt, hoặc ảnh tự đặt luôn). Vấn đề là, Loan sẽ mất một số buổi làm mẫu cho ảnh, nhưng mình nghĩ cũng rất đáng công đấy, vì Loan sẽ học hỏi ảnh một số điều để biết làm cho mình đẹp hơn, cũng như là hỏi luôn kinh nghiệm về vẽ hoa trên nón lá :-)

Ví dụ như có thể lấy cảm hứng từ hình này (nhưng mình sẽ thích có một khoảng trời để thêm ánh sáng) :
quê hương thái bình
Image : http://sinhcafehn.com/home/Con-Den-Ve-dep-tru-tinh-noi-mien-Que-Lua-Thai-Binh.1236.html

Nhưng nói chung Loan cứ nói ý Loan muốn, còn để anh họa sĩ tự chọn ý tưởng. Nếu có thể, Loan nhờ vài ba người phác thảo, rồi chọn người nào Loan thấy ưng ý nhất. Nói anh đừng lấy tiền em đắt quá, mai mốt em đoạt giải rồi sẽ xin hậu tạ anh sau :-D


Nếu việc vẽ tranh khó khăn quá, thì có thể làm một món quà khác (còn nếu có thể, làm luôn hai ba món, khi đi thi chọn một món, các món còn lại mai mốt Loan đoạt giải cao là sẽ đắt như tôm tươi, lúc đó mình đem bán đấu giá làm từ thiện). Món thứ hai mình nghĩ đến là một bức tranh sơn mài, tranh vẽ để cho có nhiều màu sắc, có thể khảm trai lấp lánh. Cũng phải nhờ họa sĩ thứ thiệt vẽ đó nha, rồi đưa cho thợ sơn mài họ làm. Tranh vẽ lấy tên là "Loan Phụng hòa minh", ngụ ý là cô Loan cô ấy ước mơ có được tình yêu hạnh phúc với người yêu của cổ :-) Tả cảnh hai con chim loan phượng (phải vẽ sao cho ra trống mái nhé) quấn quýt nhau trong rừng, cảnh tượng màu sắc thần tiên. Nếu muốn giá trị vật chất tăng lên, Loan có thể thêm vào những nguyên liệu đắt tiền, ví dụ vàng ngọc gì đấy (hai con chim mắt ngọc), tuỳ theo túi tiền của mình, nhưng không bao giờ nên đắt tiền quá, vì nó cho thấy cái sự chuộng vật chất tầm thường.

A còn nữa. Có một vấn đề là, tranh sơn mài của mình nếu làm chất lượng kém, sang Tây thời tiết thay đổi, gỗ bị cong, phần khảm trai bị rụng ra, nên họ không hài lòng. Cho nên là Loan yêu cầu thợ làm chất lượng tốt nhất có thể, và có lẽ là nên làm tranh vẽ thôi, không nên khảm trai.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire