vendredi 31 octobre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (25) - Quyến rũ


Mình bàn tiếp về cuộc thi sắc đẹp mà anh Pâris làm giám khảo.

Hy Lạp đã từng là một nền văn minh rực rỡ, và những truyện thần thoại của họ có tính biểu tượng rất cao. Chỉ cần đọc và suy ngẫm là ta hiểu được rất nhiều quy luật lớn.

Trước tiên là, nữ thần bất hòa tung ra quả táo dành tặng cho người đẹp nhất, thì ta có thể hiểu rằng, quan niệm về vẻ đẹp luôn gây ra sự bất hòa :-D Sau đó, ba nữ thần lên tiếng đòi quả táo ấy, chứng tỏ là họ tự thấy là mình đẹp. Việc phán xử được dành cho Pâris, tức là cho đàn ông (và là một người phàm tục, chứ không phải là một vị thần), cho nên mình khuyên chị em là, muốn mình thực sự đẹp, thì phải đẹp trong mắt đàn ông phàm tục, và trẻ khỏe, tất nhiên rồi :-)

Về ba nữ thần sắc đẹp, thì có nhiều cách diễn giải. Thường người ta cho rằng họ đại diện cho ba vẻ đẹp khác nhau của phụ nữ. Nhưng mình nghĩ họ cũng có thể đại diện cho những thời khác nhau trong cuộc đời của một phụ nữ. Khi còn là thiếu nữ, thì nàng là một nữ thần Minerve thẹn thùng và hơi hung dữ, có nguy cơ trở thành một trinh nữ vĩnh cửu; khi đã lấy một ông chúa tể rồi, thì nàng trở nên uy nghi và rực rỡ như Junon, còn lúc mà nàng xinh đẹp dễ thương nhất, chính là lúc mà nàng muốn chinh phục một chàng Pâris.

Cho nên mình lưu ý Loan là, mọi người cứ khuyên Loan là phải rực rỡ lộng lẫy như một bà hoàng, hoặc là thẹn thùng khép nép, đấy là vẻ đẹp của Junon và Minerve. Dân mình có vẻ khoái vẻ đẹp của các bà nạ dòng và các nàng trinh nữ. Quốc tế họ không quan niệm như vậy đâu, nữ thần sắc đẹp đối với họ là phải ngon lành, gợi cảm. Mọi người nghe nói nữ hoàng sắc đẹp thì cứ tưởng là phải đẹp oai vệ như một bà hoàng hậu sồn sồn. Nữ hoàng sắc đẹp thực ra là một cô gái xinh tươi vào cái lúc mà một hoàng tử cưới về làm hoàng hậu ấy.

Kaiane Aldorino nue
http://www.videobuzzy.com/Miss-monde-2009-Kaiane-Aldorino-miss-Gibraltar-1953.news

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire