vendredi 16 mai 2014

99 tàu TQ bao quanh Hải Dương 981

PLS : Cầm cự đi, cầm cự đi ! Ai bền sức hơn thì người ấy thắng ! Tôi cứ nghe các ông dân chủ bảo phải làm ngay cái gì đi, kẻo lỡ mất cơ hội, là tôi biết đấy là bọn ăn xổi ở thì, bắt cóc bỏ dĩa ! Rousseau nói rằng bạn đừng có ham cái gì quá, bởi vì cái mà bạn thích ngày hôm nay thì có thể ngày mai bạn không thích nữa. Phải từ từ xem mình có thích thật không chứ? Bọn trẻ chúng nóng vội hùng hục lên thì còn hiểu được, chứ mấy ông già đầu rồi thì phải từ tốn chứ ?

TQ càng đưa tàu bè ra thì càng tốn tiền, tốn sức, cứ tiếp tục giằng co như vậy là chúng sẽ không chịu nổi đâu. Dân Trung Quốc lại quen xứ lạnh, nóng quá họ không chịu được đâu, suốt ngày phơi nắng trên biển có mà trúng nắng chết, hehe! (Tôi biết có mấy ông Tây rất là phong độ sang Việt Nam nóng quá chịu không nổi lăn ra chết luôn !) Suốt ngày nghe loa rồi lại hú còi inh ỏi có mà khùng ! Lạc Long Quân lại cho một trận bão thì tàu to chạy sao kịp, lúc đấy xin ghé cảng của ta tránh bão thì ta đuổi ra, trừ phi là quỳ xuống lạy ta !

Còn nếu chúng núng thế, tức quá, xua quân đánh ta, thì ta chứ chạy, đưa dân đi tản cư. Chúng không dám chiếm đất mãi đâu, gan to bằng trời à? Khi nào chúng rút, ta đưa quân bám theo, đến sát biên giới đánh úp một trận, lấy lại luôn cái thác Bản Giốc với lại Ải Nam Quan !


99 tàu TQ bao quanh Hải Dương 981

- TQ đang có dấu hiệu tăng trái phép số tàu bảo vệ giàn khoan Hải Dương - 981 hạ đặt trái phép tại vùng biển Việt Nam, với tổng cộng 99 tàu tính đến chiều 15/5.
tàu chiến, Trung Quốc, giàn khoan, Hải Dương 981, kiểm ngư, cảnh sát biển, Biển Đông
3 tàu hải cảnh TQ vây chặn tàu Cảnh sát biển Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Trao đổi với báo chí chiều nay ở Hà Nội, ông Nguyễn Văn Trung, Phó cục trưởng Cục Kiểm ngư (Bộ NN&PTNT) cho hay, trong 99 tàu này, có 38 tàu chấp pháp, 19 tàu phục vụ, 8 tàu kéo, 4 tàu chiến, 30 tàu cá vỏ sắt và các máy bay tuần thám.
Theo ông, tuy bán kính các tàu đã co cụm lại 6,5 hải lý và phải chia ra thành các tuyến để bảo vệ giàn khoan, song các tàu của TQ vẫn phun vòi rồng vào các tàu cảnh sát biển và tàu kiểm ngư VN để uy hiếp mỗi khi tàu VN tiếp cận giàn khoan.
Ngoài ra, khi tàu của VN phát loa tuyên truyền quanh khu vực TQ hạ đặt giàn khoan, các tàu TQ còn liên tiếp rú còi có công suất lớn để át tiếng loa.
Về phía VN, cùng với các tàu của cảnh sát biển và lực lượng kiểm ngư, còn có 30 tàu cá của ngư dân các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hoà vẫn ra đánh cá tại khu vực lân cận.
Ông Trung cho biết, để các tàu cá và tàu của ngư dân đánh bắt an toàn tại các ngư trường truyền thống quanh khu vực giàn khoan, các tàu chấp pháp của VN phải thường xuyên bám sát, hỗ trợ. Các cán bộ và chiến sỹ kiểm ngư luôn kiên cường, kiên quyết, kiên trì, kiềm chế để đấu tranh với những hành vi sai trái của phía TQ.
Tuy nhiên, một số tàu cá của ngư dân đã bị tàu TQ áp sát, ngăn cản. Chúng còn đâm vào 1 tàu cá của VN làm gãy dọc cabin sau lái.
Nhưng, theo ông Trung, những va chạm giữa tàu của TQ với các tàu của kiểm ngư VN đã cơ bản giảm so với những ngày trước.
Trước diễn biến vẫn phức tạp trên Biển Đông, Bộ NN&PTNT cũng vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố ven biển tổ chức, hướng dẫn ngư dân yên tâm bám biển. Sở NN&PTNT các tỉnh, thành phố ven biển nắm chắc số điện thoại, tần số liên lạc của các tàu cá hoạt động ở các vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa và giữa Biển Đông  để chủ động liên hệ với ngư dân khi cần thiết. Đồng thời, thông báo cho ngư dân số điện thoại đường dây nóng trực 24/24h thuộc Cục Kiểm ngư (04.62737323). Các Sở nắm tình hình ngư dân hàng ngày, nếu có vấn đề gì báo cáo ngay để Bộ có chỉ đạo kịp thời.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire