vendredi 16 mai 2014

'Kích động gây bạo loạn có tổ chức'

PLS : Hehe, tôi đang tự khen ngợi mình là đã theo dõi rất kỹ tình hình Ukraine. Tôi đoán biết ai kích động gây rối lọan đấy ! Các bạn ấy đang đổ lỗi cho ĐCS Việt Nam kích động gây rối loạn, nhưng ở Ukraine có ĐCS đâu mà vẫn kích động gây rối loạn kìa ! Hehe, chờ chút đi xem công an ta điều tra sẽ ra kết quả thôi mà. Đấy, giá mà Ukraine có ĐCS lãnh đạo thì đâu đến nỗi, hén? Vấn đề của các bạn Cộng Hòa Mỹ, là các bạn ấy có tiền, thậm chí nhiều tiền, để trả tiền cho bọn côn đồ gây rối loạn, nhưng mà sau đó, thì các bạn ấy hết tiền, nên lúc đó họ để mặc cho xã hội tiếp tục loạn thêm, mà không kiểm soát nổi nữa. Đấy xem bao nhiêu nền dân chủ trên thế giới do CIA xây dựng nên đều loạn cào cào lên cùng một kiểu, các bác nào yêu dân chủ quá cứ sang đấy mà ở !

 Cảnh sát gác tại một khu công nghiệp ở Bình Dương ngày 16/5
Cảnh sát gác tại một khu công nghiệp ở Bình Dương ngày 16/5
Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, tổ chức duy nhất được Đảng Cộng sản thừa nhận là đại diện cho người lao động, nói các vụ đập phá cơ sở doanh nghiệp nước ngoài là do “một số phần tử xấu” lôi kéo.
Tổ chức Công đoàn duy nhất được phép hoạt động ở Việt Nam hôm 16/5 đã bàn về các cuộc biểu tình của công nhân.
Ông Mai Đức Chính, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ, được dẫn lời nói trong các vụ xảy ra ở Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh, có các đối tượng mà ông gọi là “kích động gây bạo loạn, có tổ chức rất chặt chẽ”.
Ông này cáo buộc những người “kích động” đã chuẩn bị mua cờ, áo “với số lượng rất lớn”, và phát áo cho công nhân.

'Phát tiền'

Báo Người Lao Động, cơ quan phát ngôn của Liên đoàn Lao động TP HCM, dẫn lời ông Chính:
“Chuyên nghiệp hơn, chúng đã photocopy bản đồ tất cả doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan để thuận tiện ra tay. Chúng còn sử dụng cả bộ đàm liên lạc với nhau, đi bằng xe máy cho cơ động. Trong xe đều có đủ đồ nghề dao, kiếm. Chúng còn sử dụng cả ‘bom xăng’ để đốt công ty.”
“Thậm chí, có nơi còn phát tiền mỗi công nhân được 50.000 đồng. Việc này đã có sự chuẩn bị với số đông lực lượng bất hảo.”
“Ở thời điểm biểu tình đang ‘nóng’, chúng nhắn tin kêu gọi biểu tình cho 200 - 300.000 đồng, yêu cầu nếu có cả trẻ con thì cho mang theo.”
Theo ông Chính, những người bị bắt “hầu hết đều xăm trổ, ăn mặc ‘đầu xanh, đầu đỏ’”.
“Hầu hết được xác định không phải là công nhân ở các nhà máy,” theo ông Chính.
Ở Bình Dương hiện đã bắt trên 800 người và phân loại trên 300 người có thể bị khởi tố.
Hôm 15/5, ông Đặng Ngọc Tùng Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có thư gửi “cán bộ, đoàn viên công đoàn và công nhân cả nước”.
Ông Tùng nói Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “hoan nghênh và hết sức trân trọng tinh thần yêu nước của công nhân lao động”.
Tuy vậy, ông lên án “một số phần tử xấu đã lôi kéo, kích động một bộ phận công nhân tại một số địa phương tuần hành, đập phá nhà xưởng, máy móc thiết bị sản xuất của một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn”.
Ông Tùng không kêu gọi công nhân ngừng biểu tình, nhưng thúc giục “bình tĩnh, sáng suốt, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, hành động có văn hóa, thông minh trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam và pháp luật Quốc tế”.
“Không để các phần tử xấu lôi kéo, kích động vào các hoạt động quá khích, làm mất trật tự an ninh và an toàn xã hội tại địa phương,” ông Tùng viết trong thư.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2014/05/140516_cong_doan_viet_len_tieng.shtml

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire