lundi 5 mai 2014

Vietnam, à l'aide ! A l'Ukraine !

PLS : Vietnam, viens dénoncer le gouvernement terroriste et assassin de Kiev ! Ce sont Turchinov et Yatseniuk qui sont des terroristes ! Obama, retirez-vous !

"Cựu binh" Mỹ kêu gọi Obama "xuống thang" với Nga

(Kienthuc.net.vn) - 9 cựu nhân viên của Bộ Ngoại giao, CIA, FBI đã viết thư ngỏ tới Tổng thống Obama, kêu gọi khôi phục mối quan hệ với Nga và tìm cách xuống thang tình hình Ukraine.
Trong thư, các cựu viên chức thuộc Tổ chức dành cho cộng đồng nhân viên tình báo Mỹ có tên Veteran Intelligence Professionals for Sanity (VIPS) đã kêu gọi Tổng thống Obama từ bỏ các kế hoạch mở rộng về phía đông của NATO. Đồng thời, họ cũng đề xuất với chính quyền Mỹ thiết lập trạng thái trung lập đối với Ukraine.
Binh sĩ Ukraine gác ở một điểm chốt chặn khi họ tấn công vào thành phố Slavyansk hôm 2/5.
“Ông Obama nên sắp xếp một cuộc họp song phương với ông Putin để khôi phục lòng tin lẫn nhau giữa hai bên và thảo luận các giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine”, trích một phần thư ngỏ của chín cựu viên chức tình báo Mỹ.
Ở một diễn biến khác, Hội đồng Dân sự và Nhân quyền Nga đã thông qua một tuyên bố, trong đó nêu rõ cơ quan này sẵn sàng là một đối tác với Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) để cùng tổ chức các cuộc đối thoại giữa các bên xung đột ở Ukraine.
“Hội đồng khẩn thiết kêu gọi các tổ chức liên chính phủ (như OSCE hay Liên Hợp Quốc) nỗ lực hết mình để tiến hành các cuộc đàm phán giữa các bên xung đột ở Ukraine. Chúng tôi sẵn sàng trở thành đối tác của ủy ban quan sát viên của OSCE trong quá trình được cho là cực kỳ cần thiết đối với cả Nga, Ukraine và châu Âu”, hội đồng cho biết trong một tuyên bố đăng tải trên trang điện tử chính thức của nó vào hôm nay (5/5).
Ngoài ra, hội đồng này cũng kêu gọi Quốc hội Ukraine “ngừng sử dụng các lực lượng vũ trang, thiết bị quân sự hạng nặng ở Donetsk và các tỉnh khác, và tổ chức đối thoại hòa bình với những phần tử ủng hộ liên bang hóa”.
Thanh Nga (theo VOR, Itar Tass)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire