lundi 5 mai 2014

M. Obama, pensez à vos filles !

PLS : M. Obama, retirez-vous de l'Ukraine ! Pensez à vos deux filles : elles épouseraient des cochons fascistes assassins comme ceux-ci :

Ukraine: Lộ clip phần tử cực đoan Maidan bắn người biểu tình Odessa


Một đoạn video đã tố cáo các phần tử cực đoan thuộc phong trào biểu tình Maidan tại Kiev xả súng vào trụ sở Nghiệp đoàn Odessa khi nó đang bốc cháy hôm 2/5, khiến 39 nhà hoạt động chống chính phủ Ukraine thiệt mạng.
Đoạn video cho thấy một người đàn ông mặc áo chống đạn đã nhiều lần bắn súng về phía các ô cửa sổ tại trụ sở Nghiệp đoàn Odessa. Một đoạn video khác cũng đã tố cáo chính người đàn ông này nói chuyện qua điện thoại cho biết mình không được trang bị vũ khí khi giao tranh với những người biểu tình chống chính phủ. Thậm chí, tay súng này còn tự xưng là "sotnik Mykola". Trong đó, "sotnik" là từ mà các thủ lĩnh phong trào biểu tình Maidan tại Kiev thường sử dụng. 
Người đàn ông cầm điện thoại xuất hiện trong đoạn clip xả súng vào tòa nhà Nghiệp đoàn Odessa bị thiêu cháy hôm 2/5
Những nạn nhân may mắn sống sót trong vụ cháy trụ sở Nghiệp đoàn Odessa cho biết họ đã phải dựng chướng ngại vật phòng thủ bên trong tòa nhà để ngăn chặn đám đông hung hăng mà trước đó đã đốt lều của họ. Sau đó, các phần tử cực đoan đã ném chai xăng vào tòa nhà. Tuy nhiên, một số nhân chứng trốn thoát được khỏi tòa nhà cháy lại bị các phần tử cực đoan vây đánh thậm tệ.
"Chúng tôi không thể trèo xuống. Những người từ tầng khác leo xuống cũng bị lực lượng cực đoan vây đánh như một bầy sói", một nhân chứng sống sót trong vụ hỏa hoạn nhờ trốn trên tầng mái của trụ sở Nghiệp đoàn Odessa trả lời hãng tin RT.
Trong khi đó, lo sợ rơi vào tay các phần tử cực đoan, nhiều người đã cố thủ trong tòa nhà cháy. Hậu quả là hàng chục người đã bị thiêu cháy, chết ngạt hoặc chết do nhảy khỏi các cửa sổ tòa nhà. 
Tuy nhiên, Bộ Nội vụ Ukraine cho rằng chính các nạn nhân đã tự đốt tòa nhà khi họ ném chai xăng từ tầng cao xuống. Song, rất nhiều đoạn video cho thấy vụ cháy bùng phát khi các chai xăng bị ném từ bên ngoài vào.
Trong đêm hôm 4/5, hàng trăm người đã tuần hành bên ngoài trụ sở cảnh sát Odessa, đòi thả khoảng 60 nạn nhân sống sót sau vụ cháy trụ sở Nghiệp đoàn. Thậm chí, những người biểu tình còn cầm theo ảnh của thân nhân và bạn bè bị mất tích kể từ khi các vụ đụng độ bùng phát tại Odessa hôm 2/5. 
Đoạn clip tố cáo các phần tử cực đoan Maidan bắn người biểu tình trong tòa nhà Nghiệp đoàn Odessa:

MINH THU (lược dịch)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire