mercredi 14 mai 2014

Truyền thông Y tế

PLS : Hoan hô Bộ Y tế, cảm ơn ông Vũ Đức Đam ! Tăng cường truyền thông Y tế sẽ giúp người dân có thêm kiến thức để tự mình phòng chống bệnh tật, đỡ phải đi bệnh viện !

6.000 thầy thuốc trẻ đến với đồng bào nghèo

(Chinhphu.vn) – 6.000 thầy thuốc trẻ sẽ khám chữa bệnh, phát thuốc, tư vấn miễn phí cho khoảng 100.000 người vào ngày 18/5 tới.
Các bác sĩ CLB Thầy thuốc trẻ Quảng Ngãi khám bệnh cho bà con
Đây là một trong các hoạt động của Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2014.
Nét mới của ngày hội năm nay tổ chức trong một ngày (18/5) tại hầu hết các huyện trong toàn quốc. Ngày hội điểm cấp Trung ương sẽ được tổ chức cùng ngày tại Khu Di tích lịch sử Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.
Chương trình sẽ có các hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân, thực hiện các công trình phần việc thanh niên trợ giúp xã hội về y tế cho cộng đồng với mục tiêu khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc.
Đồng thời vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu. Ngoài ra, mỗi tỉnh, thành phố tổ chức ít nhất 1 ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho trẻ em phòng chống dịch bệnh...
Để ngày hội tổ chức thành công, các tỉnh, thành phố đã phối hợp chuẩn bị địa điểm, các điều kiện về nguồn lực, cơ sở vật chất; phân bổ chỉ tiêu khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tới các cơ sở.
Hội thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành phố cũng đã vận động các đơn vị hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng tiền thuốc và quà tặng cho bà con nhân dân...
Trong những năm từ 2011 đến 2013, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng đã được đẩy mạnh, xác lập được nhiều kỷ lục về số người dân được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí, thầy thuốc trẻ tham gia…
Đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa của đội ngũ thầy thuốc trẻ dành cho bà con khắp các vùng miền trên cả nước, đặc biệt là những vùng khó khăn giúp họ sớm được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng.
PV

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire