samedi 24 mai 2014

Việt Nam chưa sẵn sàng cho dân chủ

Việt Nam cũng cần phải kiềm chế. Không phải cứ vùng lên làm một trận là xong, đấy là ăn xổi ở thì. Người nào thực sự giỏi thì phải giữ vững được lâu dài. Người nào vội thì người ấy không giỏi. Tại sao ta liên tục áp sát giàn khoan, gây nguy hiểm cho kiểm ngư? Tôi xem ông Ngô Ngọc Thu rất oai phong nhưng ánh mắt của ông ấy hơi mệt, chắc là ông ấy căng thẳng quá !

Có thể là phe dân chủ thân ông Dũng muốn nhân dịp này đảo ngược tình thế. Nhưng tôi thấy là Việt Nam chưa sẵn sàng cho dân chủ. Hai ông khá nhất bên dân chủ là ông Công Định và ông Hà Vũ thì một ông háo sắc một ông mê gái. Họ cũng chưa viết được cái cương lĩnh nào cho ra hồn, ví dụ như nếu họ dành được quyền lực vào tay họ thì họ sẽ làm gì, để cho mọi người phản biện với chứ? Sợ rằng đọc xong mọi người lại nói "ôi thế thì tôi lại muốn độc tài !"

Còn tôi, thì tôi thấy rằng chính quyền nào giữ được ổn định là họ giỏi. Nếu có gì chưa ổn thì phải giúp đỡ họ thêm, ổn định hòa bình rồi thì sẽ phát triển. Khi phát triển rồi thì sẽ có dân chủ. Chứ cứ đánh nhau rối rít lên thì chỉ khổ phụ nữ trẻ em. Tôi nghĩ khó khăn lớn nhất chắc là kinh tế. Giải pháp tạm thời thì tôi nghĩ là phải làm sao tận dụng được lao động phụ nữ.


http://infonet.vn/ban-tin-hoang-sa-ngay-245-chi-con-4-hai-ly-post132322.info

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire