mercredi 14 mai 2014

Y tế học đường giảm đáng kể tỷ lệ bệnh tật

PLS : Ý tưởng hay bao giờ cũng cực kỳ lợi hại ! Hoan hô Bộ Y tế và WHO ! Các bác có để ý là dạy trẻ con dễ hơn dạy người lớn không ? Vì chúng tiếp thu rất nhanh, so với người lớn, nhất là người lớn lười học, trì độn nữa thì ôi thôi. Nhiệm vụ của chúng ta là phải cố gắng dạy cho trẻ con những điều hay nhất, chất lượng cao nhất. Và tất nhiên trước hết là phải nuôi chúng no đủ, khỏe mạnh.


Y tế học đường giảm đáng kể tỷ lệ bệnh tật

(Chinhphu.vn) – Kết quả áp dụng mô hình y tế học đường của Chương trình trường học nâng cao sức khỏe (NCSK) tại Hải Phòng cho thấy tỷ lệ bệnh giảm đáng kể.
Y tế học đường là điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao sức khỏe toàn diện cho học sinh. Ảnh: VGP/Thanh Thủy
Tại Hội nghị triển khai mô hình trường học NCSK do Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức ngày 13/5 ở TPHCM, ông Đồng Trung Kiên, Trưởng Khoa sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng (địa phương đầu tiên thí điểm mô hình trường học NCSK), cho biết Hải Phòng đã áp dụng mô hình y tế học đường của chương trình trường học NCSK tại 4 trường tiểu học từ năm 2011-2013.
Kết quả cho thấy, tỷ lệ thừa cân ở học sinh giảm từ 10,5-9,1%; bệnh răng miệng giảm từ 49,2-46,2%; học sinh cong vẹo cột sống giảm từ 1,4-1,0%; học sinh cận thị giảm từ 22,5-18,6%, bên cạnh đó, có tới 99,7% cha mẹ nắm bắt được phương pháp phòng tránh các bệnh học đường.
Từ năm 2004-2013, Bộ Y tế đã phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai mô hình trường học NCSK do WHO hỗ trợ tại 160 trường học của 40 tỉnh có dự án và tổ chức các khóa tập huấn cho cán bộ ngành Y tế và Giáo dục tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
TS Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), cho biết qua chương trình trên, các em học sinh đã có những chuyển biến tốt về hành vi trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân và tích cực tham gia công tác phòng chống dịch bệnh trong nhà trường và cộng đồng như cúm H5N1, H1N1, bệnh tay chân miệng, đau mắt đỏ, cong vẹo cột sống, ATVSTP… đạt hiệu quả cao. 
Thanh Thủy

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire