mardi 27 mai 2014

Giàn khoan, Hoàng Sa và đảo Gạc Ma

 
 http://giaothongvantai.com.vn/thoi-su-xa-hoi/201405/gian-khoan-cua-trung-quoc-gay-mat-an-ninh-luong-hanh-hai-quoc-te-482372/

Việt Nam đang sôi lên sùng sục đòi Trung Quốc rút cái giàn khoan ra, nhưng theo tôi đấy không phải là vấn đề, cứ để nó đấy. Chúng ta cứ cho tàu vây quanh nó là được. Các bác nên dồn sức vào việc khác quan trọng hơn.

Tôi muốn chúng ta lấy lại Hoàng Sa và đảo Gạc Ma, và chúng ta có lý do để kiện vì TQ đã dùng vũ lực chiếm các đảo này. Tôi cũng muốn lấy lại đảo Ba Bình lắm, nhưng thôi chừng nào mà Đài Loan chưa trở thành TQ thì cũng không sao, còn khi nào họ hợp nhất với nhau thì chắc TQ cũng không còn tồi tệ như hiện nay nữa. Nói chung là, biển Đông sẽ bị giằng co, tranh giành giữa các nước nhỏ với nhau, như vậy cũng là hợp lý, và tôi cho là Philippines cũng xứng đáng có được vài cái đảo chứ! Nói chung tranh chấp hòa bình thì không phiền gì tôi cả, nhưng trên giấy tờ, theo đúng luật pháp quốc tế, thì mình cứ khẳng định chủ quyền của mình.

Tôi cũng vẫn theo dõi tình hình Ukraine và thấy là cái lão khốn mới lên làm Tổng thống lão ấy vẫn muốn chiến tranh đánh giết nhau. Có một kẻ nào đấy rất cần chiến tranh giật dây ở đằng sau. Chứ lẽ ra lão ấy chỉ việc đình chiến mà lo xây dựng đất nước đi, để xem theo phương Tây thì có gì hay hơn không? Theo Tây mà giàu mạnh lên thì lúc ấy miền Đông lại muốn thống nhất với Ukraine ấy chứ? Nhưng mà rõ ràng là, xây dựng một đất nước giàu mạnh không hề dễ chút nào, và những kẻ ngu, thì chúng chỉ có một giải pháp duy nhất là giết người thôi. Cho nên các bác hãy kiên nhẫn một chút, đừng có vội đi theo vết xe đổ của Ukraine.

Châu Âu cũng nghèo, khó khăn gần chết, chứ có phải là con bò cái cho mọi người vắt sữa đâu? Mỹ cứ làm bộ giàu có, nhưng mà rõ ràng là, việc các nước đấu tranh dân chủ xong đều trở nên hỗn loạn, chính là do thiếu tiền. Lúc đấy thì Mỹ cũng hết tiền, chịu không thấu nữa, kệ cho các bác dân chủ tự đánh giết lẫn nhau. Những nước nào khá một chút, là Nhật và Đức, thì người dân của họ đều rất chăm chỉ, nghiêm túc, kỷ luật. Cho nên tôi cho rằng đầu tư vào con người vẫn là quan trọng nhất. Anh J. London anh ấy cứ xúi mình dân chủ đi, rồi các nước sẽ giúp Việt Nam. Cảm ơn nhé, nghe rất xúc động, nhưng mà trước tiên các nước hãy thử giúp Ukraine cho tôi xem nào?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire