mardi 6 mai 2014

Les américains républicains font la fête pour l'Ukraine, hein ?

PLS : Plus la guerre dure en Ukraine, plus les républicains américains gagnent de l'argent ! Cela fait un peu longtemps qu'il n'y a pas de guerre pour eux, n'est-ce pas ? Eh bien, leurs femmes républicaines stupides et leurs enfants ignobles mangent de la chair humaine et boivent du sang humain plein leur gorge, grâce à l'argent criminel que leurs maris rapportent ! Vous en recracherez un jour, je vous le dis !

Đụng độ ác liệt tiếp diễn ở đông Ukraina

Lực lượng an ninh Ukraina và những người thân Nga đã có những cuộc đụng độ ác liệt tại điểm nóng Slovyansk ngày 5/5 sau khi Kiev mở chiến dịch dẹp loạn ở miền đông nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Theo hãng tin CNN, các tay súng li khai tiếp tục củng cố các vị trí phòng thủ của họ bên trong thành phố.
Ukraina, Kiev, miền đông, đụng độ, Slovyansk, ác liệt

BBC đưa tin, Kiev xác nhận 4 binh sĩ của họ đã thiệt mạng và gần 30 người bị thương ở Slovyansk, trong khi một trực thăng quân sự bị bắn hạ ở địa phương này.
Giới chức tạm quyền của Ukraina cho biết, các tay súng đã sử dụng vũ khí hạng nặng để chống lại quân đội tới nơi đây nhằm thực hiện chiến dịch "chống khủng bố". Phía quân nổi dậy cũng hứng chịu thương vong.

Ukraina, Kiev, miền đông, đụng độ, Slovyansk, ác liệt
Bộ Nội vụ Ukraina dẫn lời người dân địa phương miêu tả những kẻ tấn công đã bắn vào nhiều tòa nhà dân cư và phóng hỏa chúng. Phía quân nổi dậy quy kết quân đội Ukraina gây thương vong cho dân thường.
Một thông tín viên của BBC đưa tin, các tay súng nổi dậy được cho là đã rút về phía trung tâm thành phố và khu vực này hiện khá yên ắng.
Chính phủ tạm quyền Ukraina đã quyết định mở lại chiến dịch trấn áp nhằm vào người li khai thân Nga, lực lượng đã chiếm giữ nhiều tòa nhà công quyền ở hàng chục thị trấn và thành phố thuộc miền đông. Kiev gọi họ là "khủng bố", song phía quân nổi dậy tuyên bố họ đang bảo vệ các khu vực nói tiếng Nga trước "những tên phát xít" đang tìm cách xóa bỏ ảnh hưởng Nga ở Ukraina.

Ukraina, Kiev, miền đông, đụng độ, Slovyansk, ác liệt
Trong thông điệp cùng ngày 5/5, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc chính phủ Kiev "tiếp tục một cuộc chiến nhằm vào chính người dân của mình".
Ukraina trượt sâu vào khủng hoảng, kể từ khi Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych bị người biểu tình lật đổ ở thủ đô Kiev hồi tháng 2. Bạo lực nổ ra ngay sau đó ở miền đông và nam nước này, lên đến cao trào mới vào tuần trước.
Ukraina, Kiev, miền đông, đụng độ, Slovyansk, ác liệt

Hôm 4/5, lực lượng thân Nga đã tập kích một đồn cảnh sát ở thành phố Odessa thuộc Biển Đen, đòi trả tự do cho người cùng phe. Điều đáng chú ý là cảnh sát không có ý định ngăn cản mà ngược lại, họ đưa ra một thỏa thuận, với điều kiện sẽ thả 67 người bị bắt giữ trước đó nếu đám đông trở về nhà.
Diễn biến này càng cho thấy những khó khăn và trở ngại mà các lãnh đạo thân phương Tây của tân chính phủ Ukraina phải đối mặt trong nỗ lực khôi phục trật tự luật pháp ở miền đông và miền nam. Nó cũng làm dấy lên câu hỏi về năng lực của quân đội và cảnh sát trước làn sóng li khai mà Kiev cáo buộc do Moscow trợ giúp.
Ukraina, Kiev, miền đông, đụng độ, Slovyansk, ác liệt

Khủng hoảng ở Ukraina đã đẩy mối quan hệ giữa Nga với Mỹ và phương Tây vào tình trạng căng thẳng chưa từng có kể từ Chiến tranh Lạnh, đặc biệt là khi Moscow quyết định sáp nhập bán đảo tự trị Crưm ở miền đông Ukraina.
Hôm 5/5, Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cảnh báo các lệnh cấm vận mới có thể sẽ được áp lên Nga, nếu các cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina không diễn ra vào ngày 25/5.
Thanh Hảo

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire