mercredi 21 mai 2014

Chiến tranh kinh tế

 
http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/pho-thu-tuong-cuong-quyet-dau-tranh-buoc-trung-quoc-phai-rut-gian-khoan-20140520191214247.htm

Có một bài báo dịch từ báo Ấn Độ, nói rằng là gần như ngay sau khi Việt Nam ký hợp tác với Ấn Độ về khai thác dầu trên Biển Đông, thì Trung Quốc kéo dàn khoan vào VN. Đấy là một lý lẽ mạnh đấy ạ.

Sự thực là, Việt Nam quả là may mắn vì ta có thể khai thác dầu từ thềm lục địa của mình. Trung Quốc, với dân số khổng lồ của họ, chắc chắn phải cần thức ăn và năng lượng. Khổ thay, hai thứ ấy họ chỉ có thể tìm thấy ở Việt Nam. Cho nên, đúng như GS NBC nói, họ cần Việt Nam thuần phục họ. Như vậy, thực sự là họ cần gì? Họ sẽ cần một Việt Nam nghèo và đói, như Triều Tiên.

Vậy thì, vụ giàn khoan này là một nỗ lực gây chiến về kinh tế. Họ muốn chiến tranh thật đấy, và muốn tạo tình hình hỗn loạn ở Việt Nam, để cản trở phát triển kinh tế của ta.

Vậy xin các bác hãy bình tĩnh, muốn đánh nhau thì bao giờ đánh chẳng được, không cần phải đánh ngay lúc này. Cái giàn khoan ấy, cứ cho là nó hút được dầu ngay đi chăng nữa, thì tôi cũng chưa bận tâm. Điều tôi bận tâm là phải đưa đảo Hoàng Sa về lại cho Việt Nam, danh chính ngôn thuận. (Các bác cứ để ý, dân Việt Nam kẻ nào không muốn lấy lại Hoàng Sa thì chính là nội gián TQ đấy). Còn lão La Viện già, đang quang quác lên, nếu lão ấy có tiền, thì cứ việc xây 1000 cái giàn khoan đi đã, đặt ở đâu thì tính sau, lão ấy già rồi mà còn sân si như vậy, chỉ khổ vợ con, bọn nào ngu mà nghe lời lão thì cho chúng lúi luôn, các bác đừng bận tâm.

Giải pháp cho Việt Nam, là quan hệ quốc tế bền chặt hơn (ông Phạm Bình Minh rất cừ, phải bảo vệ ông ấy cẩn thận). Việt Nam kiểm soát Biển Đông là mong muốn của cả thế giới, chắc chắn họ sẽ giúp mình. Việt Nam đã giữ hòa bình ổn định rất tốt, khiến kinh tế liên tục đi lên và nó sẽ ngày càng cất cánh, chính điều đó khiến Trung Quốc sợ.

Còn người nào muốn chiến tranh ngay lúc này, thì hoặc là họ rất ngu ngốc, hoặc họ có ý đồ xấu với đất nước.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire