mardi 27 mai 2014

Về Trung Quốc và trí tuệ

 
http://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/su-kien-hang-ngay/phu-van-lau-o-hue-bi-sap-a33053.html

Trước đây tôi cứ nghĩ rằng vấn đề lớn nhất của TQ là ngôn ngữ của họ khó quá, khiến dân họ mù chữ rất đông, ngu ngốc, tàn bạo, nên mới ra nông nỗi thế !

Bây giờ tôi vẫn nghĩ vậy, nhưng còn nghĩ ra thêm nhiều điều nữa.

Vì cái sự ngu ngốc của họ, nên họ đẻ con rất nhiều, nuôi không nổi, nên lại càng nghèo thêm, nặng gánh cho chính mình, nặng gánh cho cả thế giới. Dân nào thì lãnh đạo ấy. Mới đây tôi mới được biết rằng, ở nước họ thậm chí dân chúng không được xem các kênh truyền hình nước ngoài. Ôi giời, báo đã chả đọc được, hóa ra TV cũng không được xem nữa, thảo nào mà họ chẳng ngu dốt.

Bây giờ ông Tập Cận Bình, vua của lũ dốt, ông ấy phải làm thế nào để nuôi dân của ổng bây giờ? Thì đi ăn cướp chứ còn làm sao nữa? Bây giờ nghe nói quân đội đang tập trung ở biên giới, phải mà đánh nhau, là mình giúp cho họ giảm bớt dân số đấy. Nhưng chẳng lẽ dân Việt Nam ta cứ chịu đời đời thất đức như thế hay sao?

Các bác trí thức vắt óc suy nghĩ hiến kế tránh chiến tranh đi chứ? Mới đây tôi nghe nói cái Phu Văn Lâu bị sập một góc chứa sách vở do mối mọt (hình như đã sửa lại rồi), là tôi đoán giới trí thức của ta chắc có vấn đề. Tôi gợi ý cho các bác này : thứ nhất là, trí thức thì phải bất vụ lợi, thứ hai là, phải hội nhập quốc tế, tức là tính toán cái gì lợi cho mình, thì cũng phải lợi cho quốc tế.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire