dimanche 23 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (52) - Clips giới thiệu

Trong hai cái clip giới thiệu của Loan, có một cái làm mình cực kỳ thất vọng, vì nó giống như clip quảng cáo cho cái nhà hàng của Loan ấy ! Khi tham dự một cuộc thi sắc đẹp đỉnh cao như thế này thì phải bớt vụ lợi hơn ! Người ta sẽ hỏi cô ấy đi thi vì muốn trở thành HHTG hay là muốn quảng cáo nhà hàng ? Sao Loan không quay những cảnh Loan luyện tập thể hình, chạy quanh Hồ Gươm, hay là tập múa, hay là đi thăm trẻ con ấy ? Cả một hành trình Loan nỗ lực để đi thi HHTG mà không thể hiện ra được ! Cái cô này cô ấy chuyên dùng sở đoản mà bỏ sở trường !

Clip nói tiếng Anh không tệ, nhưng trông Loan quá hiền, nên kém hấp dẫn ! Global Beauties xếp hạng Loan thuộc nhóm "không gây ấn tượng" là cũng có lý do đấy, Loan suy nghĩ thêm đi ! Trong khi mà nhan sắc của Loan thuộc loại gần như hoàn hảo, Loan nghĩ sao ? Clip ấy mở đầu và kết thúc kém, đạo diễn dở ! Mở đầu đột ngột, Loan đang quay mặt đi đột ngột quay lại, làm người xem hơi bất ngờ, lẽ ra Loan phải quay lại mỉm cười, đợi một chút cho mọi người ngắm mình và sẵn sàng, rồi mới bắt đầu nói ! Khi kết thúc Loan cười không tươi, tay vẫy vẫy yếu ớt, hơi lâu lâu, có vẻ chờ đợi đạo diễn cúp máy ! Lưu ý Loan là khi kết thúc thì bao giờ cũng phải thật ngoạn mục, dồn hết sức tung một cú chót, thì mới ấn tượng ! Giống như khi ca sĩ hát kết thúc phải "trường giọng", chứ không được có vẻ hụt hơi !


Loan nói tiếng Anh rất ổn, phát âm rõ và chuẩn, chắc vì Loan học nói trực tiếp với người nước ngoài, nên giọng không có vẻ Việt Nam như dân mình, ai mà chê Loan là hắn dốt đấy ! Khi nói "see you there" nghe rất là đáng yêu :-) Nhưng Loan cố nói giọng trầm, trong khi mà giọng tự nhiên của Loan cao hơn, thanh hơn, và hơi rung trong cổ họng nghe rất dễ thương (mình thích clip phỏng vấn Loan hồi đoạt HH Biển 2010).

Hồi ở VN mình cũng được dạy phải nói giọng trầm mới hay, nhưng qua Pháp hỏi một bà nghệ sĩ kịch nói người Pháp thì bả bảo không phải ! Giọng trầm trong kịch nói được ưa chuộng vì diễn viên phải nói lâu, nói nhiều nên khán giả nghe không mệt, còn giọng nói nữ tính thì cao hơn, và bà ấy khuyên mình tưởng tượng như đang đeo một cái mặt nạ cách mặt mình vài centimetre, và mình nói vào miệng của cái mặt nạ ấy, thì giọng sẽ tự nhiên nhất, hay nhất; có thể nói cao hơn một chút, ví dụ như nói vào mũi của cái mặt nạ, nhưng nói như vậy thì không nói lâu đươc.

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire