lundi 3 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (30) - Giảm cân

Xin chào tất cả các bạn, nói tiếp chuyện giảm cân nha !

Mình cũng có quen một cô giáo trẻ ngày xưa cũng có luyện tập và thi đấu bóng chuyền, sau này khi thi đậu kỳ thi tuyển giáo viên thì cô ấy nghỉ bóng chuyền; một cô khác thì hồi học phổ thông cô ấy vô địch bơi lội ở Roumanie, một bà khác thì là vận động viên chạy marathon ở Tunisie. Bà cuối cùng này tính tình hung tợn, có phen suýt đánh mình, bà ấy lấy chồng Pháp, sang Pháp sống, nhưng vẫn tiếp tục thể thao vì bà ấy thích, cho nên bà ấy có vẻ ổn. Hai cô kia thì không ổn chút nào, cô chơi bóng chuyền thì phải dùng thuốc trầm cảm và cứ một hồi béo phì, một hồi gày trơ xương, còn cô kia lúc nào cũng béo và nhịn ăn tất cả mọi thứ, trừ món sô cô la sữa là cô ấy không cách nào nhịn được, chồng nàng là một nhà toán học thì rất khổ sở, vì khi cưới nhau thì nàng là vận động viên bơi lội, còn bây giờ thì khi hai vợ chồng đi tắm biển chàng tránh đi gần vợ.

Các cô ấy đều hỏi mình làm sao mà thon thả, làm sao giảm cân (sau khi sinh) ăn gì để cắt cơn đói? Mình bảo tao chỉ có ăn cơm, cơm và cơm. Tất cả phụ nữ Việt Nam đều chỉ vì ăn cơm mà thon thả. Cô vợ nhà toán học thì không tin, vì cô ấy cho là tinh bột làm cho béo, mặc dù nàng chẳng hề ăn tinh bột mà vẫn béo. Mình bảo, mày cứ ăn cơm không thôi thì làm sao mà béo được, ăn thử vài bữa xem, đằng nào thì cũng béo rồi. Nàng bảo, nhưng tao không thể ăn cơm không như thế được, tao phải ăn với nước sốt. Mình bảo, thế mày cứ ăn cơm không thì sao? Cô ấy bảo, thì tao không nuốt được! :-D Hehe, tinh bột cũng đâu phải là dễ ăn đâu hén?

Cô kia thì nghe lời mình, thử ăn cơm, nàng giải quyết vấn đề nuốt cơm không trôi bằng cách chan nước rau luộc vào. Mình thề với Loan là cổ giảm ký thật, nghe nói giảm tới 5, 6kg, mà cũng không bị đói đến cuồng ăn. Nhưng vấn đề là nàng rất quyết liệt, chỉ ăn có cơm không thôi, và nhịn tất cả các món khác (điên thật), cho nên nàng bị táo bón. Nhưng dạo này thấy nàng cũng có vẻ ổn, không thấy béo gầy trồi sụt nữa.

Vậy mình đề nghị Loan thử như vầy : Cũng lượng đồ ăn mà Loan ăn mỗi bữa đó, Loan ăn theo kiểu khác. Ví dụ mỗi bữa tiêu chuẩn của Loan là 1 hay 2 chén cơm gì đó, cùng với đồ ăn, thì Loan ăn riêng từng món ra theo kiểu Pháp, chứ đừng có trộn chung. Bắt đầu bằng một món khai vị hoặc đồ uống khai vị, cho nước miếng dịch vị tiết ra, sau đó ăn liền món cơm không, hy vọng lúc đó món cơm không sẽ dễ nuốt nhờ có món khai vị. Sau đó Loan ăn đồ ăn riêng, thậm chí nếu muốn ăn nước sốt, thì cũng húp riêng vài muỗng nước sốt, chứ không ăn cùng với đồ ăn.
 
Làm như vậy, Loan sẽ thấy là việc ăn cơm không nó cắt cơn đói ngay lập tức (mà phải cố ăn cho hết khẩu phần chứ không được bỏ nha), và sau đó mình sẽ chỉ ăn món mà mình thấy ngon thôi chứ không ăn vì đói nữa. Và khi ăn đồ ăn riêng, thì mình sẽ không thể ăn quá mặn được. Bây giờ Loan sắp đi thi MW thì Loan cứ giữ chế độ ăn nghiêm ngặt, chứ mai mốt đi thi về rồi, thì Loan cứ thử cách này mà xem, ăn đồ khai vị, rồi ăn hai chén cơm không, rồi muốn ăn gì thì ăn, chẳng phải nhịn gì hết mà không bao giờ mập.

(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire