dimanche 9 novembre 2014

Ballet Beautiful (2)

Salut mes amis !

Phải nói ngay cho Loan biết là các cô Thiên thần của Victoria's Secrets, như là cô Candice Swanepoel hay là cô Miranda Kerr (vợ cũ của anh Orlando Bloom đóng vai chàng Pâris trong phim Troie, mà ảnh còn đẹp trai hơn cả Brad Pitt ấy), mà dân Việt Nam mình chắc là mê tít, nếu mà các cô ấy đi thi HHTG thì chắc là rớt ngay, vì cô Candice Swanepoel thì đùi mảnh dẻ, còn cô Miranda Kerr thì mặt ngắn. Nhưng mà các cô ấy vẫn đẹp tuyệt vời, ai cũng phải công nhận, đúng không? Cho nên phụ nữ ai cũng có thể đẹp được, nhưng hoa hậu thì mới là người đẹp hài hòa nhất. Cho nên mình lưu ý Loan là Loan đẹp hơn các cô ấy, cho nên Loan không phải phấn đấu giống các cô ấy đâu, nhất là về cơ thể. Loan chỉ nên xem điểm mạnh của các cô ấy là gì thì học hỏi một chút thôi. Điểm mạnh của các cô ấy là sexy quyến rũ.

Nhân đây mình rất lo lắng từ lâu nay cái vụ catwalk. Dân ta cứ tưởng catwalk là cách trình diễn hoàn hảo nhất, và chọn các cô người mẫu catwalk đẹp để đi thi hoa hậu. Đồng ý là catwalk tập cho ta những bài cơ bản về chuyển động cân bằng, nhưng thế là hết. Mình rất lo là, Loan tập catwalk giữ vẻ mặt người mẫu vô cảm thành thói quen, đến khi thi hoa hậu, Loan sẽ quen thói giữ vẻ mặt ấy khi chuyển động thì tiêu tùng. Loan phải biết là cái thói quen nó mạnh ghê gớm lắm, khi Loan hơi bối rối một chút, là tất cả các thói quen sẽ hiện ra. Như vậy khi thi hoa hậu, trình diễn căng thẳng, mình gần như chắc chắn là cái vẻ mặt vô cảm, vốn gắn liền với việc catwalk, nó sẽ trở lại mà Loan không kiểm soát được, và điều đó sẽ thật là tai họa !

Cho nên, tạm thời mình đề nghị là, khi nào Loan đi lại trong nhà, hoặc khi Loan tập đi tới đi lui, thì Loan đi nhón chân nhẹ nhàng và tưởng tượng quanh mình là những đứa trẻ con rất đáng yêu (giống như khi Loan ở lớp mẫu giáo ấy). Khi đó Loan sẽ không thể giữ vẻ mặt lạnh lùng làm chúng nó sợ, Loan tưởng tượng là vẻ mặt mình sẽ phải tươi tắn đáng yêu như thế nào để chúng nó thích. Như vậy sẽ tạo nên một thói quen là, ngay khi Loan đi nhón chân, kiễng chân (trên giày cao gót hoặc không giày cao gót), thì Loan sẽ có một vẻ mặt tươi tắn dễ thương !

Mở rộng hơn, là tập múa ballet. Nếu Loan đã tập rồi, thì Loan sẽ thấy một điểm khác biệt rất lớn giữa chuyển động ballet và chuyển động catwalk, là bên ballet phải giữ vẻ mặt rất biểu cảm, cử chỉ rất mềm mại, và chuyển động chậm hơn, uyển chuyển hơn catwalk. Diễm Hương khi trình diễn bikini ở HHHV cô ấy đi rất nhanh nên không uyển chuyển, người ta không ngắm được thân hình của cô ấy, và thực ra thân hình gày gò của cô ấy thì cũng không có gì mà ngắm cả !

Một điểm khác biệt rất lớn khác giữa ballet và các môn thể dục khác, là tất cả các động tác thể dục của ballet đều nhắm tới mục đích cuối cùng là kéo căng tất cả các cơ ra. Khi tập eo, nghiêng lườn sang bên, thì yêu cầu là phần lườn phía trên phải kéo căng nhất có thể. Khi giơ hai tay lên đầu, thì tất cả đầu cổ eo chân phải rướn căng lên cao, vv. Vì thế các động tác ballet không gây đau, nhưng rất hiệu quả. Các cơ sẽ thuôn dài, cơ nào vào đúng chỗ nấy, rất là đẹp. Loan thử làm vài động tác mà xem. Thêm nữa, trong phòng tập múa, có một tấm gương lớn với nhưng tay vịn để giúp tập cử động chính xác, liếc mắt một cái là thấy ngay cử động của mình đẹp hay là chưa đẹp.

Mình xem những hình của Loan, ngả người ra phía sau, cổ rụt lại, là mình biết lúc ấy Loan chưa học múa. Nếu học múa, Loan sẽ biết rằng, khi mình ngả người, nghiêng người, thì tất cả các bộ phận như đầu, cổ, tay, thân mình, đều phải nghiêng theo, như một cây sậy trước gió vậy, chứ không có chuyện lưng nghiêng mà cổ chống cự lại :-D

Bây giờ mình bận hẹn đi chơi với bạn, nên tạm dừng tại đây, lát nữa mình sẽ kiếm tấm hình của Loan để minh họa cho cái điều mình vừa nói :-) Ráng thu xếp tập múa đi nhé ! Cô ĐTT HHĐD đang thi MI được chọn múa trình diễn, là mình biết cô ấy được đánh giá cao, cô ấy cử động chuyện động đẹp đấy. Ngày xưa Dương Quý Phi chỉ vì vài điệu múa mà thu mất hồn Đường Minh Hoàng, Loan có biết không? :-D

See you !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire