samedi 1 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (28) - Tâm sự

Coucou, mình tâm sự chuyện giảm cân tiếp nghen !

Hồi khoảng năm thứ 3 ĐH, mình bị tai nạn ô tô tông, lúc văng lên cao rớt xuống đường, tưởng tiêu rồi, may mà anh tài xế chạy cẩn thận thắng kịp (sau đó chàng ân hận quá bế mình đi vô bệnh viện, đi từ phòng này đi sang phòng khác, đi về nhà rồi lên lầu :-D. Nhà cũng giàu nên chẳng bắt đền, thế là chàng nhét tiền xuống dưới gối, sau này mới tìm thấy, hehe tội nghiệp tài xế nghèo !) Thế mà không gãy cái xương nào mới hay chứ (bố mình cho là tại mình chơi thể thao nhiều nên xương dẻo). Nhưng cũng phải bó bột đi nạng cả tháng trời, khi bỏ băng ra thì ôi thôi, Loan đoán xem chuyện gì xảy ra? Cái chân đó nó teo lại chỉ còn bằng chừng 2/3 chân kia, trông rất ghê !

Thế mới biết, chỉ hơn một tháng không vận động thôi mà cơ bắp teo đi như vậy. Thì Loan tưởng tượng xem những cô lười vận động thì cơ bắp họ nhão nhẹt như thế nào?


Trong cái rủi có cái may, mình được đi bơi lại, để hy vọng chân to ra. Hồi ấy Sài Gòn mới khai trương hồ bơi Lam Sơn, tiêu chuẩn Olympiques, chiều dài 50m, sâu đều 2m. Mỗi tuần mình bơi 3 lần, mỗi suất bơi 45mn. Hồ sâu đều nên chỉ có dân bơi rành mới tới, mấy chị lười bơi bám quanh thành hồ trông như nòng nọc. Vé bơi đắt tiền nên phải ráng bơi cho hết suất, sắm thêm cái phao luyện tập để khi nào mệt quá thì bám vào vẫy vẫy chân cho nổi. Thường mình bơi đi bơi về 8 lần hồi đó mình tính là 800m, nhưng mà không biết có nhớ nhầm không nữa.

Thì với cường độ bơi như vậy sau vài tháng thì chân to lại đều như cũ, cũng hết mập luôn từ đó đến giờ, có ăn bơ sữa kem tươi đồ chiên cách gì cũng không mập nữa, cơm ăn no thì thôi, ngày hai bữa cơm, mỗi bữa một tô lớn (khoảng hai chén), cùng với nhiều đồ ăn. Bữa sáng một ổ bánh mì kẹp thịt hoặc một tô phở lớn, bữa xế thì một tô bún riêu, bún bò hay là chè cháo gì đó. Hồi đó eo mình chỉ chừng 60cm thôi, bây giờ tất nhiên đẻ con nhiều lần rồi thì không được như vậy nữa.


Vậy mình so với hồi mà đi tập thể dục thẩm mỹ các loại, cũng mỗi tuần 3 buổi, mỗi buổi 45mn, thì cường độ bơi của mình là nhiều hơn rất nhiều. Vận động liên tục, bơi xong là người nhẹ bỗng như đi trên mây ấy. Trong khi mà tập thể dục thì giơ chân giơ tay, gập lên gập xuống rất đau nó cho mình cảm tưởng là tập nhiều, nhưng thực ra vận động thì ít, chưa đủ đô. Vì vậy mà không có giảm cân.

Vậy Loan thử nghĩ xem, nếu Loan không giảm cân, thì có phải là do thời gian và cường độ luyện tập chưa đủ hay không ?

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire