jeudi 13 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (34) - Sở trường và sở đoản

Vì sao mà mình hết lòng mong Loan đoạt thành tích tại HHTG ?

Vì mình mong Loan sẽ trở thành một hình mẫu cho tất cả phụ nữ Việt Nam về sắc đẹp. Nếu vẻ đẹp của Loan lên ngôi, phụ nữ Việt Nam sẽ hiểu rằng, để xinh đẹp, thì phải có lao động : lao động tức là luyện tập chuyên cần để có thân hình khỏe khoắn, ăn uống lành mạnh, có tấm lòng tử tế, và chịu khó trau giồi tri thức (tri thức văn hóa chung và tri thức chuyên biệt trong lĩnh vực của mình, ví dụ như đối với Loan thì đó là lĩnh vực làm đẹp). Đó là tất cả vẻ đẹp của Loan mà mình đã từng nhìn thấy khi Loan đoạt HH Biển 2010.

Vì vậy khó lòng mà tả nổi cho Loan hiểu khi mình thấy Loan muốn tìm đến một vẻ đẹp khác : một vẻ đẹp do tắm trắng, nhịn ăn, ăn mặc sành điệu và bỏ luyện tập (bóng chuyền). Nhưng mình cũng thông cảm cho Loan vì tiêu chuẩn của cả xã hội Việt Nam mình nó thế, Loan khó mà lội ngược dòng, nhất là với tuổi trẻ còn ít kinh nghiệm của Loan. Nhưng mình vẫn mong Loan đủ mạnh mẽ để lội ngược dòng. Loan đã từng đẹp một vẻ đẹp khác, một vẻ đẹp tự nhiên nhất của Loan, với da nâu rám nắng, dáng người thanh thoát săn chắc, ánh mắt long lanh, nụ cười hồn nhiên rạng rỡ làm cho lòng người xúc động. Mình mong Loan sẽ tìm lại được vẻ đẹp ấy !

(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire