jeudi 27 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (62) - Gợi cảm nghệ thuật

Hi Loan, ngày mai mình bận dự séminaire, không ở nhà theo dõi tình hình của Loan được, chúc Loan thi cử thật tốt !

Mình nói thêm một chút về sexy và gợi cảm, trong đó mình coi sexy là quyến rũ về mặt tình dục thể chất, gợi cảm là quyến rũ về mặt tình dục tinh thần, tức là thần thái.

Trước tiên xin nhắc lại cho Loan nhớ là trên mặt trống đồng Đông Sơn có họa tiết những đôi chim đang giao phối, tức là ngay từ thuở xa xôi ấy, tổ tiên của chúng ta đã coi hành vi tình dục là đẹp, và các nghệ sĩ đã thể hiện điều ấy. Bao nhiêu là tác phẩm văn học nghệ thuật của thế giới, Roméo và Juliette chẳng hạn, cũng ca ngợi tình yêu, gắn liền với tình dục, của những đôi lứa yêu nhau. Ngày xưa mình có xem một phim của Trương Nghệ Mưu, kể chuyện Tần Thủy Hoàng đưa đoàn thuyền chở mấy trăm trinh nữ ra biển để chế thuốc trường sinh bất tử, bao nhiêu năm mà vẫn không thành, cho đến khi một nàng trinh nữ trong đoàn phải lòng vị tướng trẻ chỉ huy đoàn thuyền, họ ân ái với nhau và chính khi mà âm dương hòa hợp, thì vị thuốc mới hoàn thành :-), vì đấy chính là điều còn thiếu (sau đó cô gái chôm luôn viên thuốc linh đan, ngậm trong miệng và khi hôn chàng lần cuối thì nhả nó vào miệng chàng, thế là chàng trở thành trường sinh bất tử, còn Tần Thủy Hoàng thì cứ ngồi chờ mốc meo ra :-D)

Kẻ nào mà khinh bỉ, nhục mạ tình dục và ái ân, sỉ nhục phụ nữ bằng những lời lẽ nặng nề, thì mình rất muốn hỏi hắn xem mẹ hắn đã làm thế nào để thụ thai mà sinh ra hắn ? Nếu bà ấy làm chuyện đó mà không có hứng thú gì, chỉ là để duy trì nòi giống thôi, thì còn kinh khủng hơn, và điều đấy sẽ giải thích tại sao mà hắn lại trở nên gớm ghiếc như vậy !

Vậy mình hy vọng thuyết phục được Loan là tình dục rất đẹp, và gợi cảm hứng cho cả nhân loại, vậy thì sẽ thật là đáng tiếc khi một nàng hoa hậu của thế giới, biểu tượng của nhan sắc, lại không hứa hẹn những lạc thú ái ân !

Nhân đây, nếu Loan tham dự Top model, mình muốn Loan luôn nghĩ về điều ấy khi Loan chọn trang phục, nghĩa là ưu tiên hàng đầu là trang phục phải gợi cảm. Muốn vậy Loan phải nghĩ đến khía cạnh tình dục, và tình dục đẹp, cũng như bất kỳ cái gì đẹp, thì nó phải có chút nghệ thuật, nó phải có hồn. Khi lựa chọn trang phục, Loan hãy chọn 2 bộ, rồi cảm nhận xem bộ nào gợi cho Loan nhiều cảm giác, cảm xúc hơn, thì Loan chọn nó. Để cho chắc ăn là nó không tầm thường, Loan hãy kiểm tra bằng cách nghĩ đến một đứa trẻ mẫu giáo, nó sẽ rất thích sexy nhưng nó không thích tầm thường :-)

Loan chọn màu sắc đẹp lắm, thể hiện cá tính của Loan, nhưng mình muốn Loan nỗ lực hơn một chút nữa, để chọn màu gợi cảm hơn, và mình gợi ý Loan hãy luôn mô phỏng tự nhiên. Hình dáng bộ ngực phải tròn căng, hông đùi phải nở nang đầy đặn; Màu sắc thì phải sống động, màu sặc sỡ thì phải giống màu của những bông hoa, của cây lá trong tự nhiên; Khi nắm vững nguyên tắc ấy rồi thì Loan mới có thể phá cách.


Một tác phẩm nghệ thuật thực sự bao giờ cũng có hồn, một bộ trang phục cũng vậy, Loan hãy thử cảm nhận hồn của những tác phẩm của mình, như là bài thi tài năng của Loan ấy (nhân tiện, mình hài lòng vì Loan có dịp làm việc với một nghệ sĩ, hy vọng Loan học được cách ông ấy dùng cảm xúc và sự nhạy cảm của ông ấy). Ví dụ như bộ trang phục dân tộc của Loan, mình cảm thấy là nó có hồn (theo cách của mình chứ không phải theo cách của ông VVC hehe), mình tưởng tượng một cô công chúa rồng con, xinh đẹp đáng yêu, được cha yêu chiều, đến khi lớn lên, nàng trở thành niềm vui và niềm tự hào của cha nàng, và niềm mơ ước của bao chàng rồng trẻ :-)

Bonne nuit, et bon courage !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire