samedi 1 novembre 2014

Nguyen Thi Loan - MW 2014 (27) - Tâm sự

Hihi, đời mình nhìn lại thấy cũng giống đời Loan ra phết!

Hồi 10 tuổi là mình rời nông thôn ra thành thị. Hồi nhỏ chắc trông mình cũng giống hệt cô bé mặc áo vàng, tóc đuôi gà mà GS NBC dạy học ở bản Lũng Luông ấy :-)

http://vietbao.vn/Doi-song-Gia-dinh/GS-Ngo-Bao-Chau-mang-dep-to-ong-di-day-hoc/177048638/111/

Ở miền núi, ít khi được ăn cá biển tươi lắm, nên thèm ăn cá. Có một lần có một bác đi biển về, tặng cho nhà mình một con cá thu khô rất là to. Cá thu treo góc bếp, hàng ngày cắt ra chiên ăn với cơm cả tháng, tốn không biết bao nhiêu là cơm (độn với khoai, sắn, mì...), chẳng bao giờ biết bác ấy là ai nhưng mà con cá thu khô của bác ấy thì nhớ mãi. Cho nên nghe Loan kể đem cá khô cho bọn trẻ con miền núi, mà chúng nó thích quá :-), thích thật đấy !


Vào Sài Gòn rồi, thì mình được đi học đàn guitare, học bơi, đi bơi đều đặn một tuần ba buổi. Cần cù chăm chỉ miết như vậy cho đến khi thi rớt Đại học, thì tất nhiên là gây xì căng đan cho cả nhà. Sau này nghĩ lại mình thi rớt là vì, thường ngày chẳng có ai quan tâm để ý, ăn sáng toàn ăn xôi với cơm chiên, là những món chắc dạ, đến hôm đi thi lại tốt bụng quá đưa mình đi ăn phở sáng, thêm lòng đỏ trứng gà, vào phòng thi bụng dạ tùm lum, rối tinh lên, cóc làm bài được chứ còn gì nữa ! Cho nên cái môn thi buổi chiều thì điểm khá, mà bị hai buổi sáng làm ăn chẳng ra sao cả ! Cho nên mọi người cứ ngạc nhiên khi học thì giỏi thế mà sao thi ĐH lại rớt ! Ôi không biết GS NBC ông ấy có cách nào để khi thi tuyển sinh đại học, các em giỏi mà bụng sôi òng ọc vẫn đậu được hay là không?

Rớt rồi thì mẹ mình điên cuồng, là bởi vì bà hồi xưa không được học nhiều nên bà mặc cảm. Trước đó bà đã rất ghét vì mình không có giống hai bà chị, trắng trẻo thùy mị nhỏ nhắn, mà cứ to đùng đùng như một con ngỗng giữa đàn gà ấy, lại hay dọa đánh chị (không có đánh thiệt, chỉ dọa thôi !) Bà cấm tiệt không cho đi bơi đi đàn gì hết, chỉ ở nhà luyện thi thôi. Chắc là do dừng bơi đột ngột, lại thi rớt, trầm cảm, nên mình béo xù lên làm mọi người thất kinh. Thi đậu ĐH rồi được bạn cùng lớp phong ngay là "lực sĩ đẹp" làm mẹ mình lại càng điên. Mình bèn nhịn ăn theo những thực đơn ăn kiêng giảm tinh bột hứa hẹn nhất, nhưng mà cứ nửa đêm là thức dậy xơi sạch đồ ăn trong tủ lạnh, kết thúc bằng một tô mì gói nóng hổi, trong lòng cảm thấy được an ủi. (Thưa GS, thi ĐH có cần thiết thật không ạ?)

Sau đó là một khoảng thời gian mình ra sức tập thể dục trong đủ loại phòng tập hiện đại nhất, mà béo vẫn hoàn béo.
(còn tiếp)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire