dimanche 5 novembre 2017

Catwalk

Hi Loan và các bạn,

Góp ý màn catwalk của Loan nha !

Trước tiên mình yêu cầu là trong các buổi tập catwalk của Loan phải có mặt một cô giáo /thày giáo dạy múa !! Rất, rất quan trọng ! Con gái mình vừa xem xong, vừa nghe vừa gõ nhịp 1, 2, 3, 4 và cổ nhận xét là Loan đi hơi chậm so với nhịp, mình cũng thấy thế. Loan làm thế nào đi chứ sắp đi thi rồi mà vẫn đi một đằng nhịp một nẻo như vậy là không được nghe ! Nhắn với thày/cô dạy catwalk của Loan là họ hơi dỏm đấy !

Trong lúc chờ đợi, Loan tập ngay lập tức một bài như sau : Loan chọn một bài nhạc, lắng nghe và đếm nhịp 1,2,3,4. Loan bước đi vòng vòng trong phòng tập theo đúng nhịp này, mỗi bước chân rơi vào nhịp 1, cho đến hết bài (Loan sẽ thấy là mình bước đi rất chậm). Sau đó Loan lại tua lại bài đấy, cũng đánh nhịp y như vậy, nhưng lần này là đếm nhịp 1, 2,1,2, bước chân vẫn rơi vào nhịp 1. Sau đó Loan lại tua lại bài nhạc, bắt nhịp nhưng đếm 1, 1, 1, 1, bước chân vẫn rơi vào nhịp 1 và Loan sẽ thấy là lúc đó mình phải bước rất nhanh, nhưng vẫn phải nhịp nhàng uyển chuyển. Tập lại cả bài tập này ít nhất là 2 lần. Yêu cầu cô giáo dạy múa giúp Loan tập. Đi sai nhịp là không được đâu nghen !

Khi Loan giơ hai tay lên đánh hông, xương chậu của Loan vẫn bị vẹo, không được vững. Loan nói cô giáo dạy múa xem lại ! Khi mình đứng, thì trọng lực phải phân chia đều lên cơ bắp của hai chân (cho dù là hai chân không đứng thẳng), để sẵn sàng nếu có bị hụt một chân thì mình cũng té xuống một cách nhẹ nhàng chứ không té ập xuống. Khi Loan đứng một chân thẳng một chân duỗi sang bên chạm mũi chân xuống đất chẳng hạn, thì cái chân duỗi đó nó cũng rất căng và dùng làm điểm tựa, chứ nó không buông lỏng để dồn hết gánh nặng lên chân kia. (Mình sẽ có một bài tập xương chậu cho Loan sau)

Phải vận cơ, vận cơ, cô nương ạ. Vận dụng tất cả cơ bắp sao cho người vươn cao lên (các đốt xương sống rời nhau ra), và khi đáp xuống đất bao giờ cũng phải hết sức nhẹ nhàng. Loan có thấy người di chuyển nặng nề chưa ? Họ kéo lê chân lệt sệt trên mặt đất, khi ngồi thì quăng phịch thân mình xuống ghế, trông rất nặng nề, khó chịu. Trong khi mà người cơ bắp khoẻ, dân thể thao, dân múa chẳng hạn, thì họ dùng cơ bắp nên khi bước đi hay ngồi xuống đều rất nhẹ nhàng, thanh thoát. Loan có cơ bắp khoẻ nhưng Loan không biết cách vận dụng chúng (vì khinh thường môn múa, cô nương ạ !)

Điều cuối cùng là đầu gối đã đẹp hơn rồi, nhưng phải mát xa thêm phần phía bên trong đầu gối, giữa hai chân ấy, nó vẫn còn hơi tròn tròn lồi ra so với đùi.

Khi nói thấy miệng tròn tròn xinh đấy, không biết đã luyện bài tập của ta chưa. Da khá nâu rồi đấy, nhưng phơi thêm vài nắng nữa sẽ đẹp hơn nữa. Cố gắng phơi nắng đến phút cuối cùng nha ! Váy ngắn kiểu dáng gợi cảm.

Loan thử quay cho mọi người xem màn chuẩn bị của Loan xem ! Mình muốn Loan đi vòng vòng trong phòng, theo đúng nhịp nhạc, đi tới vị trí sẵn sàng, rồi bắt đầu trình diễn. Đi ngắn quá như vậy nhìn không thấy hết được !

Bisous, ráng luyện tập tốt nghen !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire