mercredi 8 novembre 2017

Chuẩn bị lên đường

Hi Loan và các bạn,

Mình dặn dò Loan mấy điều về hành trang phải có khi lên đường :

1- Phơi nắng tiếp đi, chỉ còn hơn 2 ngày nữa thôi. Loan có thấy trong the liste of favourites, cô Miss South Africa có làn da nâu nhất không ? Và nâu ánh vàng lên rõ ràng là do phơi nắng mặt trời ! Chỉ có mù thực sự mới không nhìn ra điều ấy !

Trước giờ lên đường, Nguyễn Thị Loan được Global Beauties dự đoán lọt top 20 Miss Universe 2017-1
http://2sao.vn/truoc-gio-len-duong-nguyen-thi-loan-duoc-global-beauties-du-doan-lot-top-20-miss-universe-2017-n-138175.html


2- Mang theo 2kg gạo lứt. Nếu có thể rang và xay ra thành bột thì sẽ thuận tiện hơn, khi ăn chỉ cần ngâm nước nóng. Loan mang món này đi giới thiệu cho các bạn ăn kiêng, cắt cơn đói giảm cân, là họ sẽ thích lắm đó !

3- Quà tặng cho các bạn mình không biết Loan đã chuẩn bị gì, nhưng nón lá là một trong những quà dễ mang, nhẹ nhàng mà các bạn Tây sẽ thích. Nếu không thì những con tò he nho nhỏ là họ thích lắm đó. Em mình có dạo du học ở Anh kể là có những người Việt Nam làm tò he bán, người Anh họ thích lắm, cứ 1 đô la một con mà bán không kịp. Các cô MGI sang Việt Nam cũng rất thích tò he thấy không ? Nhờ bạn mua gấp ngay cho mấy chục con vào, con tò he nó thể hiện tay nghề của nghệ sĩ đường phố của VN mình đấy !

3- Mang theo tất cả các đồ chăm sóc mắt, nước muối sinh ly để nhỏ mắt chẳng hạn. Nhớ chăm sóc mắt cẩn thận vì đó cũng là điểm yếu của Loan đấy ! Trong loạt hình mới đây với Đỗ Long, trông mắt Loan lại mệt. Mắt phải luôn được tô vẽ tinh tế vào !
Khi lên máy bay là phải bỏ contact lens ra ngay để cho mắt nghỉ ngơi, đừng để đến nơi mắt đỏ nọc lên hết mấy ngày như lần trước là hỏng. Loan phải nhớ mang mắt kính một cách kín đáo thôi, đây cũng là khuyết điểm của Loan đấy. Đừng có phô đôi mắt kiếng ra, vì nó chứng tỏ mắt mình bị bệnh, bị yếu. Giống như là nếu mình có một cái mụn cóc thì đừng có khoe ra vì tưởng rằng mụn cóc là duyên !


4- Có một lần phỏng vấn một cô Hoa Hậu Pháp, người ta hỏi cổ là những món đồ trang điểm nào không thể thiếu trong túi xách của cổ, thì cổ trả lời đó là son bóng môi và mascara. Phụ nữ Pháp quan niệm là, để trông lịch sự, khi ra đường ít nhất phải tô chút môi son và chải vài nhát mascara ! Mời Loan suy ngẫm và làm theo !


5- Ở bên Pháp này trời bắt đầu lạnh xuống tới 1, 2 độ, y như là mùa đông. Loan cẩn thận với đồ ấm của Loan, đừng mang những đồ nặng nề thô kệch (nhưng nhớ phải đủ ấm). Đặc biệt là giày, giày phải chọn style thanh thoát hơn, giày dây là rất đẹp rất thanh tao đấy, nhưng sợ trời lạnh mà để chân lạnh cảm lạnh ngay là tiêu. Hết sức chú ý nhé !



6- Mang theo một cuốn tiểu thuyết bằng tiếng Anh, của một nhà văn lớn ấy, ví dụ Mark Twain là tuyệt. Mỗi ngày nếu có thể Loan chép nửa trang và đọc to ba lần. Nếu không có thời gian để chép, thì đọc to ba lần, chỉ mất vài phút thôi. Trong lúc đọc, cố gắng phát âm thật chính xác, đặc biệt là phụ âm cuối, âm "s" cuối. Ví dụ Miss Universe mà đọc là "mít univớt" là hỏng đó nghen.

Mình định viết bài về tiếng Anh, nhưng chưa kịp. Mình gợi ý Loan là có bạn nào rành tiếng Anh, hoặc thày cô dạy tiếng Anh, thì nhờ họ dịch những bài phỏng vấn gần đây nhất của Loan sang tiếng Anh. Loan mang theo học gần như thuộc lòng vào. Những bài phỏng vấn ấy Loan trả lời rất hay, và nó chứa đựng rất nhiều điều về nhân sinh quan của Loan đấy. Mình chỉ muốn sửa một ý rằng Miss Universe không phải là một sân chơi giải trí, nó là một "sân chơi văn hoá" với tính lan toả văn hoá rất cao. Không thấy được tính văn hoá lan tỏa của nó là Loan coi thường, hạ thấp nó đấy !


Tạm thời như vậy nghen, bisous et bonne journée !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire