dimanche 12 novembre 2017

Người đẹp và chim

Hi Loan và các bạn,

Kể thêm một chuyện nữa về trang sức và sự quyến rũ nghen  :


http://vumag.pl/newsy/natalia-vodianova-w-kampanii-guerlain-shalimar-souffle-de-parfum-2016/nrldvg

Có một chàng hoàng tử yêu một cô gái rất xinh đẹp, hai người yêu nhau lắm nhưng bị một mụ phù thuỷ ngăn cản, mụ phù phép biến hoàng tử thành một chú chim, còn cô gái thì bị nhốt trên một tòa tháp cao. Hoàng tử bay khắp nơi, cuối cùng tìm ra được người yêu của mình, cô gái cũng nhận ra chàng, hàng đêm, khi mụ phù thuỷ vắng mặt, thì nàng mở cửa sổ làm ám hiệu cho hoàng tử bay tới, đậu trên cửa sổ và nàng vuốt ve nói chuyện với chàng suốt đêm.

Mụ phù thuỷ thấy cô gái ngày càng tươi đẹp hạnh phúc thì có ý nghi ngờ, một đêm mụ mở cửa đột ngột xông vào phòng. Cô gái chỉ kịp thả chim bay đi mất. Mụ phù thủy hỏi : "Mi vừa nói chuyện với ai ?" Nàng trả lời : "Tôi chỉ có một mình thôi !" Mụ phù thuỷ nói : "Chỉ có một mình mà mi ăn mặc lộng lẫy, trang điểm đẹp đẽ và đeo hết tất cả những đồ trang sức quý giá lên như vậy vào nửa đêm hay sao ?" (Hihihi phù thuỷ khôn nhỉ ?)

Sau đó thì mụ ấy nghĩ ra cách làm một cái bẫy vô hình, bao quanh cửa sổ, hôm sau hai người không biết, cô gái lại mở cửa cho chim bay tới, thế là chim lọt vào bẫy, bị gai nhọn cào xước mãi mới thoát ra được, máu me đầm đìa, chỉ kịp bay về tổ trong một gốc cây và ngã vật ra đấy ! Chuyện còn dài lắm, nhưng kết thúc tất nhiên là happy end như hầu hết mọi câu chuyện cổ tích, là anh chị lấy được nhau, có rất nhiều con và sống hạnh phúc trọn đời ! :-)


Câu hỏi bài tập cho Loan :  Khi nào thì chúng ta xinh đẹp lộng lẫy đáng yêu nhất ?

Kisses et be beautiful and happy !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire