samedi 4 novembre 2017

Cười và nói

Hi Loan và các bạn,


Mình xem một cái vidéo phỏng vấn Loan trên báo Thanh Niên thì thấy Loan nói không còn gò miệng như trước đây nữa, trông đã thoải mái hơn, nhưng mình muốn sửa thêm tí nữa.

Mình muốn Loan thử nói chúm môi (hai bên mép) lại như người Pháp, nhìn trẻ con và phụ nữ Pháp nói trông rất xinh. Loan đã xem GS NBC nói tiếng Pháp bao giờ chưa ? Ổng học tiếng Pháp khi lớn tuổi (18 tuổi), học trực tiếp với người Pháp, cho nên ổng nói y như Tây ấy, cũng chúm môi tròn miệng trông đáng yêu lắm :-)

Vậy thì, để dạy mình nói chúm môi như vậy có một bà diễn viên kịch người Pháp bả chỉ mình lấy cây bút chì đặt ngang miệng, sao cho hai góc mép giữ lấy cây bút chì (không dùng răng nhé), sau đó tập nói hay tập đọc một bài dài dài, mà hai bên mép giữ lấy cây bút chì để cho nó không rơi xuống. Loan sẽ thấy là nói như vậy rất gò bó, nhưng mình chỉ làm như vậy để luyện cơ miệng mà thôi. Khi Loan bỏ cây bút chì ra Loan sẽ nói lại thoải mái như bình thường, nhưng Loan sẽ thấy là hai bên mép sẽ tự động hơi chúm lại, và khi nói miệng tròn không hở hai hàm răng ra trông giống như là nhe răng ấy ((tức là khi nói miệng - chính xác là mép - bị buông lỏng quá). Tập chút chút thôi, không cần tập nhiều quá đâu, là bởi vì khi môi quen vị trí ấy rồi, thì đó là một vị trí thuận tiện cho việc phát âm, nên miệng sẽ tự động quen luôn. Cũng giống như khi Loan đi được xe đạp rồi thì sẽ đi được luôn, hoặc là khi Loan giữ được xương chậu thẳng rồi, thì Loan sẽ thấy rất là dễ chịu và nó sẽ thẳng luôn.

Mình muốn so sánh một chút giữa việc cười và việc nói, để Loan thấy rõ hơn, vì mình thấy là Loan làm hai điều trái ngược lại nhau. Khi cười thì cơ môi phải căng nhưng cơ mép buông lỏng, còn khi nói thì cơ mép phải căng nhưng cơ môi buông lỏng. Loan có nhận ra không ? Trong khi mà, không biết tụi Việt Nam dạy Loan như thế nào, mà Loan làm ngược lại, khi cười mép thường căng khiến cho miệng cười trông cứng, trong khi mà nói thì lại gò môi khiến cho giống như là nhe răng, còn khi buông lỏng thì lại buông lỏng tất cả cơ miệng và cơ mép, khiến cho khi nói miệng không được tròn đẹp. Vậy Loan tập luyện một chút nha, cười thì căng miệng nhưng mép thoải mái duyên dáng, còn nói thì chúm hai bên mép để môi được thoải mái và miệng tròn.

Bisous các bạn và chúc ngủ ngon !

PS : Tiếc cho Hà Thu quá nhỉ ? Nhưng mà cuộc thi kéo dài quá nên chắc là cổ đuối sức. Để ngày mai tôi ngắm lại cô Miss Philippines xem thế nào, nhưng mà nhìn sơ là cổ đẹp đó, đẹp đúng các tiêu chuẩn của PLS đó :-)

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire