samedi 25 novembre 2017

Khán giả nhận xét (2)

Hi friends,

Mình có xem một số clip chính thức của MU quay Loan đẹp lắm, tín hiệu rất tốt đấy !

Nhưng mình có thêm một số dặn dò nhận xét quan trọng, Loan nghe kỹ nhé :

1- Mắt Loan thỉnh thoảng trông vẫn hơi bị mệt, ngay trên sân khấu, không biết vì lý do gì, nhưng mình nghĩ có thể là một trong những lý do là Loan ăn mì gói. Loan phải lập tức ném ngay tất cả đám mì gói vào thùng rác, thà để bụng đói còn hơn. Cô nào đi thi ăn toàn mì gói là rớt đấy ! Vì mì gói nó cho mình cảm giác no giả, mà nó không cung cấp được năng lượng gì cả, vậy mà lúc đang đói chính là lúc cơ thể đang cần năng lượng. Cho nên ăn vào cảm thấy no mà thực ra Loan vẫn đói, vẫn mệt, nên cặp mắt trông mệt và tối ! Bổ sung ngay nước trái cây, vitamines đi. Nước cà rốt pha với nước cam là tốt nhất đấy ! Trên sân khấu phải luôn luôn giữ vẻ mặt láu lỉnh, mắt sáng ngời !


(mình đăng phần này lên cho Loan đọc ngay rồi viết tiếp !)



2- Loan trình diễn đi đúng nhịp nhạc đẹp gợi cảm quá chừng luôn, đẹp lên không biết bao nhiêu mà kể. Tuy vậy có bạn chê là hơi đơn điệu, cũng đúng đấy. Vì ở môn múa, múa đúng nhạc mới chỉ là điều tối thiểu thôi, chứ ngoài ra thì người ta không múa đều đều đâu, múa lúc nhanh lúc chậm, lúc từ tốn, lúc sửng sốt, vv. thể hiện mọi cảm xúc, sự sáng tạo đa dạng là vô tận luôn. Tại Loan không chịu học múa nên mình mới chỉ dám chỉ cho Loan những bước đơn giản nhất thôi, chứ làm phức tạp lên là Loan không làm được. Bây giờ đã tổng dợt chung kết rồi, có muốn thay đổi gì cũng không được nữa. Mình chỉ gợi ý Loan là hãy nghĩ tới môn bóng chuyền, nó cũng như là múa vậy. Nhưng Loan đâu có đánh bóng đều đều qua lại sang phần sân bên kia đâu, đúng không ? Đánh bóng lúc nhanh lúc chậm, lúc đập mạnh, lúc đột ngột, đa dạng vô cùng, đúng không ? Cho nên trên sân khấu, mình chỉ yêu cầu Loan một điều là luôn luôn phải kết hợp thể thao với nghệ thuật.



3- Có một câu chuyện mình đọc kể về một cô bé rất say mê môn múa, mà mẹ cổ lại muốn con học y. Cô ấy phải chịu bao khó khăn vất vả để được tập múa. Sau đó cổ thi vào trường múa quốc gia, tuyển chọn rất gắt gao. Cổ múa rất đẹp rồi, nhưng cổ bị căng thẳng quá, thì ông thày mới khuyên cổ là phải múa như là mình múa trước vị thần của nghệ thuật múa vậy (đấy là múa Ấn Độ). Thì khi đó cổ mới múa xuất thần và đậu vào trường ấy.

Mình cũng muốn khuyên Loan là khi trình diễn hãy tưởng tượng như là Loan trình diễn trước các vị thần Thể Thao và Nghệ Thuật (trong thần thoại Hy Lap, họ là hai anh em đấy, đó là Apollon và nữ thần Arthémis). Loan thử tưởng tượng xem, đó là những khán giả công tâm nhất, bậc thầy của các môn thể thao và nghệ thuật, nếu mà trình diễn cho họ xem, thì ta phải thăng hoa nhất, "là chính mình" nhất, và hoàn hảo nhất có thể chứ không dám cẩu thả, đúng không ?


4- Một điều nhỏ nữa mình muốn Loan lưu ý, đó là cú xoay người giữa chừng của Loan, trông cũng khá, nhưng đối với dân múa thì vẫn còn rất căng thẳng (và đối với khán giả cũng vậy thôi), vì Loan chưa nắm vững kỹ thuật múa. Không phải vô cớ mà dân múa họ luôn phải tập các tư thế mất thăng bằng, tập ngã, bởi vì chỉ có như vậy họ mới cảm giác được thăng bằng và giữ được thăng bằng một cách hoàn hào nhất. Vậy mình muốn sửa một chút để Loan xoay người thăng bằng, thoải mái hơn.

Đó là : Loan cũng tập đúng bài tập ấy, nhưng nhịp chậm hơn gấp đôi. Ví dụ như mình đoán là Loan đi nhịp 2/4 là nhịp trình diễn bình thường (tức là đếm 1,2,1,2, và bước đi rơi vào nhịp 1). Bây giờ Loan đi nhịp 4/4 (đếm 1,2,3,4,1,2,3,4 và bước đi vẫn rơi vào nhịp 1), thì Loan sẽ thấy là Loan đi chậm hơn gấp đôi (đấy chỉ là bài tập thôi chứ không phải là đi lúc trình diễn, khi trình diễn Loan cứ đi nhịp bình thường !). Thì Loan sẽ thấy là đi như vậy khó hơn, và cú xoay người rất khó, sẽ bị mất thăng bằng, vì Loan quen quay nhanh rồi. Nhưng Loan vẫn cứ phải tập, sao cho đi chậm uyển chuyển và xoay chậm thăng bằng. Sau đó khi Loan đi lại nhịp bình thường mình đảm bảo là Loan sẽ thấy khác hẳn, thăng bằng hơn hẳn. Tập thử nghen, chỉ chừng 5-10 phút thôi, nhưng Loan sẽ có cảm giác rất khác về sự thăng bằng đấy. (Khi đáp xuống nhớ nhún gối!)

Chúc cô nương nghỉ ngơi tốt, ăn uống đầy đủ vitamines, tinh thần sáng suốt tập trung. Bisous !


NB : Cũng không cần quá cầu toàn, chỉ cần hướng tới sự hoàn hảo, nghệ thuật, để mình luôn cố gắng và tiến bộ. Ví dụ như nếu người ta hỏi, nếu cô thành Miss Universe, thì cô sẽ làm gì ? Mà Loan trả lời là tôi sẽ nghỉ ngơi, rồi lại trở về cuộc sống bình thường như cũ, là hỏng. Dù có thành MU hay là không, thì sau đó Loan vẫn phải luôn trau giồi, tiến bộ, hoàn thiện bản thân và phục vụ cộng đồng. Lao động chăm chỉ và tiến bộ là hai phẩm chất được đánh giá rất cao ở bên Tây đấy, vì chúng quyết định mọi thành công.


Áo đẹp nghệ thuật :-)

Image may contain: 1 person, standing
https://www.facebook.com/loannguyenofficial/photos/a.599139446935600.1073741829.598834896966055/800042880178588/?type=3&theater

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire