lundi 17 octobre 2016

MGVN 2016 - National Costume Competition

Màn trình diễn tuyệt vời !! Hú hú hú ! Màu sắc hoàn hảo ! Sinh động và biểu cảm, cú xoay người trước khi đi vào tuyệt vời ! :-D


Allez Vietnam, allez !  Hú hú ! :-D

Coucou !

Về tiếng Anh


Mình vừa nghe clip Loan ngồi nói chuyện và trả lời phỏng vấn. Nhận xét nghen :-)

1- Loan nói ổn và ý tưởng thì bao giờ cũng rất dễ thương, chân thật (mình yên tâm nhất về vụ đó :-) ) Loan đã sửa lỗi miệng xấu khi phát âm, cho nên Loan nói tự nhiên, vừa nói vừa cười gương mặt sáng bừng lên rất là thân thiện.

2- Loan có vẻ hơi căng thẳng chắc là vì phải nói tiếng Anh. Nhưng Loan đừng lo, người ta sẽ thông cảm đấy. Việc Loan nói chuyện được bằng ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng nào khác) là đã rất giỏi rồi. Tất cả những người giỏi ngoại ngữ đều biết điều đó (thực ra khó nhất chính là nghe hiểu, hiểu ý người khác, chính cái đó mới bộc lộ rõ nhất trình độ ngoại ngữ của mình, và Loan nghe hiểu rất tốt). Cho nên Loan đừng bận tâm đến những lời chê trình độ tiếng Anh của Loan, tên nào chê Loan là chính hắn dốt đấy !

3- Nếu có gì mình muốn Loan sửa cho tốt hơn, đó vẫn là phát âm âm "s" cuối. Điều này cho thấy sự trau chuốt trong cách nói, nó làm cho mình nói đẹp hơn, và nó cũng ảnh hưởng đến nghĩa nữa. Ví dụ Loan nói "many place", trong khi lẽ ra phải nói là "many places". Loan nên tập sửa ngay đi. Ví dụ Loan lặp lại "many places, many places, many places... " nhiều lần, cho đến hết một hơi thở. Chỉ cần một lần như vậy là ổn luôn đó. Thi thoảng Loan lại tập như vậy, ví dụ nói "Las Vegas, Las Vegas, Las Vegas..." cho đến hết một làn hơi. Đó là cách luyện tập của các nghệ sĩ kịch nói đấy (mặc dù họ nói tiếng mẹ đẻ mà họ vẫn phải luyện tập thường xuyên như vậy).

4- Loan phải nói là "HoChiMinh City" chứ không phải Ho Chi Minh, vì như vậy nó sẽ có nghĩa là "ông Hồ Chí Minh". Đây là lỗi sai không hay, vì Loan sống ở đâu thì Loan phải biết chính xác tên nó là gì chứ ! Loan cũng nên nói tên cũ của nó là Sài Gòn, vì Sài Gòn cũng là một cái tên đẹp và nổi tiếng đấy. Loan cũng nên nói là Loan "come from Thái Bình" (nếu tiện nói luôn nghĩa tiếng Anh của nó là "Peace, peaceful" lại càng hay), làm việc ở Hà Nội rồi chuyển vào HoChiMinh City.

5- Điều cuối cùng là, Loan phải chú ý đến những cái tật nhỏ của mình, ví dụ Loan hay dùng tay làm động tác như là lấy ghèn mắt, trông rất xấu, cứ như thể là buổi sáng Loan không rửa mặt ấy ! Mình biết các GS của mình cũng có những tật như vậy, vừa giảng bài vừa gãi lung tung, ông NBC còn thò tay ra sau lưng gãi lưng rất khéo... nhưng mà một Hoa Hậu thì không có được làm như vậy !!!

6- Mình thích Loan bắt đầu bằng một lời chào (Mỹ Linh trả lời phỏng vấn không bao giờ chào, trong khi mà cô Huỳnh Thị Thùy Dung Á hậu 2 ấy, cô ấy chào từng người một, và chào tất cả mọi người).

Bises et bon après-midi à tous ! :-)





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire