mardi 18 octobre 2016

Vì sao Loan cần giành ngôi MGI 2016?


Hi Loan and friends,

Việc giành ngôi MGI 2016 với Loan hiện giờ là khó, do là sau ba ngày đầu tiên Loan để hơi bị lỡ nhịp (cuộc thi có hơn hai tuần thôi thì mỗi ngày đều là quý giá), nhưng chúng mình sẽ cố gắng hết sức, bởi vì Loan cần làm được điều đó, mình sẽ giải thích tại sao.

Nhưng trước hết, mình yêu cầu Loan là, Loan nhất quyết không được đổ lỗi cho người khác, hoặc cho hoàn cảnh nữa, vì việc đó nó làm cho ta yếu đuối, vả lại, đâu dễ gì thay đổi người khác, thay đổi hoàn cảnh được? Điều duy nhất có thể thay đổi được, chính là ta !


Xem những gì Loan thể hiện cho đến nay, việc Loan vào top 15 là chắc chắn rồi, nhưng mình muốn Loan nỗ lực hơn, để vượt lên chính bản thân mình và giành ngôi cao nhất. Loan có tất cả mọi thứ để làm được điều đó. Loan hãy tập trung, chăm chú rèn luyện, học hỏi bạn bè (bạn thi ở MGI của Loan ấy, chứ không phải bọn fans thối của PH và bè lũ vnbeauties !), và tin tưởng bộc lộ bản thân, bộc lộ vẻ đẹp hài hòa, sức khỏe và sự cân bằng, cá tính đẹp hồn hậu của Loan với mọi người, với thế giới.


Đây là một cuộc thi nhan sắc đỉnh cao (có người cho rằng nó cho cảm giác rung động hơn MU, đúng đấy, vì các cô Hoa Hậu đẹp đều tránh MU vì họ cho rằng ở đấy toàn là các cô phẫu thuật thẩm mỹ), nó xứng đáng cho Loan thể hiện hết mình đấy !


(còn tiếp)

Hình này Loan rất đẹp, nhưng không nên đơn giản quá. Đơn giản quá thì sẽ không quyến rũ. Khi mặc đồ đơn giản như vầy thì Loan phải đeo thật nhiều trang sức (càng rực rỡ càng tốt) : tai, cổ, cổ tay... Bao nhiêu nghệ sĩ họ sáng tạo ra những thứ đẹp đẽ để trang điểm cho một nhan sắc trở nên quyến rũ. Nếu Loan muốn là Hoa Hậu, Loan không thể quá đơn giản, vì điều đó làm cho người ta cảm thấy là tâm hồn Loan không được phong phú. Đây chính là lúc Loan phô bày tài năng chọn đồ trang sức tinh tế của Loan ra đấy !


https://www.facebook.com/missvietnamgrand/#

Vì sao MPT ế chồng ?

Vì cô ấy không có một phẩm chất cơ bản để quyến rũ đàn ông.

Phẩm chất ấy là gì? Hehe, tò mò quá hả? Đó cũng là một phẩm chất mà trước đây nó khiến cho mình muốn Loan thi MU, để Loan học hỏi. Đặc điểm của MU là chú trọng sự nóng bỏng của nhan sắc và (cũng là) yếu tố trình diễn. Nhưng hiện giờ chính là MGI đang đại diện cho những tính chất này, trong khi mà, ban tổ chức MU phải lên tiếng thanh minh là họ không cấm, nhưng cũng không khuyến khích phẫu thuật thẩm mỹ (hehe, chất lượng của một cuộc thi là chất lượng nhan sắc của thí sinh, cứ toàn thẩm mỹ thì người ta bỏ đi hết, hén ! Bao nhiêu tiền cũng vô ích thôi !)

Thôi nói ngay cho các bạn khỏi nóng ruột ! Phẩm chất ấy là sự ngon lành (ngon và lành nhé) !

Như mọi thứ khác, cái phẩm chất ấy nó gồm hai phần, là phần vật chất và phần tinh thần. MPT có phần vật chất, Loan có phần tinh thần. Cho nên MPT trông rất sexy, nhưng mà cổ không có ai cầu hôn, thấy không? Còn Loan tuy là bị chê thô vụng, nhà quê, không có mặc đồ sexy gì mấy (chỉ có sexy tự nhiên thôi) nhưng thi thoảng còn có anh này anh kia.


Nói phần vật chất trước nghen, vì Loan thiếu phần đó. Loan thử nhớ lại cái hồi Loan mở nhà hàng bán ốc xem (ý tưởng rất hay, rất dễ thương đó nha, mình muốn khi có dịp thuận tiện Loan mở lại một nhà hàng bán ốc khác !) Những đĩa ốc của Loan có sốt nước dừa rất ngon lành, có rau thơm, ớt, bốc khói nghi ngút... Loan thử tưởng tượng cũng những đĩa ốc ấy, cũng rất tươi ngon, chất lượng, nhưng mà không có những thứ gia vị trang trí thêm, mà chỉ trần trùi trụi mỗi mấy con ốc luộc thôi, thì có mà chó nó ăn, đúng không?

Thế thì, việc Loan đi thi nhan sắc mà không có quần áo đẹp, nữ trang đẹp, trang điểm đẹp, làm tóc đẹp... chẳng khác gì Loan mời mọi người xơi một đĩa ốc mọi ! Xin cô nương suy nghĩ kỹ ! Cô thử nghĩ xem nếu cô Tấm hay cô Lọ Lem đi dạ hội mà không có đồ đẹp, thì có chinh phục được hoàng tử không? Phải có đầu tư chứ?!

Đấy là còn chưa nói, về độ "lành", tất cả những thứ nước xốt, gia vị, rau thơm ấy đều là các loại vitamines rất là đa dạng thêm vào bữa ăn, tốt cho sức khỏe. Chứ nếu chỉ ăn ốc không thôi, thì là thiếu vitamines đấy, không đủ đâu. Cho nên khi nào Loan có con, Loan sẽ thấy là trẻ con chúng rất thích ăn những đồ ăn đa dạng, nhiều màu sắc sặc sỡ. Chứ Loan suốt ngày mặc đồ đen, cho con ăn đồ ăn dở ẹt, thì chúng sẽ buồn khổ, bỏ ăn và suy dinh dưỡng. Mong cô nương suy nghĩ lại ! Tôi xem cô mặc đồ đen ba ngày liền tôi cũng lên cơn trầm cảm luôn đó !


(còn tiếp)

Còn cũng phẩm chất ấy về mặt tinh thần thì là gì? Theo mình thì đó là tấm lòng mong muốn cho người khác được "tăng trưởng" (croître), phát triển, sinh sôi... như khi trồng cây thì ta chăm sóc cho nó lớn, chứ không mong cho nó chết khô chết héo, chăm sóc thú vật, trẻ con, đàn ông... cũng vậy.

Đây là một phẩm chất mà Loan có, đúng không? Và mình thấy là nó thể hiện rất rõ ở cái nhà hàng bán ốc của Loan đấy :-) (Loan mong muốn cho mọi người được ăn những thức ăn ngon lành). Còn vì sao mình nghĩ là MPT không có phẩm chất này ? Bây giờ chuyện hơi gấp, có lẽ để sau này mình sẽ trở lại sau, nhưng nói chung là mình quan sát thấy một số điều.


Vậy thì, mình gợi ý Loan là, Loan sẽ làm đàn ông xúc động, khi mà Loan dành cho họ những cảm xúc, cảm giác giống như khi mà Loan cho một thằng bé cởi truồng một cái kẹo, mà nó lại muốn hai cái ấy ! :-D


Vậy trở lại chuyện vì sao mà Loan cần giành ngôi Hoa Hậu MGI, thì câu trả lời trước tiên đó là vì chính Loan, để Loan tự vượt lên chính bản thân mình và hiểu rõ Loan hơn, cũng là hiểu người khác hơn.

Lý do thứ hai là vì cộng đồng, cụ thể là cộng đồng những người yêu mến Loan (và hơn thế nữa). Điều này liên quan đến bí quyết thành công mà mình sẽ nói tới. Nhưng ngày mai mình rất bận và có thể không kịp làm. Vậy mình chúc Loan thi phỏng vấn thật tốt và nếu trong Ban Giám khảo có đàn ông, thì phải ra sức quyến rũ họ, về mặt thể chất cũng như là tinh thần :-)

Bon courage ma reine de beauté ! (Mái tóc trên hình này đẹp tuyệt !)

PS : À mình muốn nói thêm là, mình không dặn Loan quyến rũ phụ nữ, là vì mình thấy phụ nữ (tốt) nói chung họ đã rất mến Loan rồi, bà Kim Hồng, bà Thúy Nga, bà Phulangsa... và các bạn gái của Loan đều quý mến Loan, đúng không? Trẻ con và người già cũng thế, chỉ còn đàn ông là Loan phải cố gắng chinh phục thôi !!


Bí quyết thành công

(Không phải là bí quyết để luôn luôn thành công nhé, chỉ là thành công khi nào mình muốn).

Vậy thì, bí quyết là : "Còn Đảng, còn mình" ! :-D :-D (Hy vọng là các cụ dân chủ già không lên tăng xông, em chỉ đùa chút cho vui thôi mà, tại vì em thấy dạo này các cụ có vẻ hơi đuôi đuối !)


Nhưng mà trong giả, thường hay có chân. Ví dụ như, ta thử suy luận thêm các trường hợp khác như là "Còn Đảng, mình chết", hoặc là "Chết Đảng, còn mình", hay là "Đảng chết, mình chết"... thì rõ ràng là câu "Còn Đảng, còn mình" là hay nhất, đúng không ?

Tất nhiên, mình phải tiếp tục suy luận mở rộng thêm, vậy chứ còn cái gì thì còn Đảng? "Còn Việt Nam, còn Đảng"? Hay là "còn Trung Quốc, còn Đảng"? Tôi đồ rằng, cứ cho là toàn bộ năm triệu Đảng viên của ta chọn vế hai hết (kiểu như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc...), thì còn lại 85 triệu người còn lại không đồng ý, thì các bác có thể tính toán được cân bằng lực lượng rồi !


Trở lại đề tài nhan sắc, thì bí quyết thành công cũng đúng như là trong những lĩnh vực khác thôi, đó là lợi ích của cá nhân phải phù hợp với lợi ích của tập thể, cộng đồng. Ví dụ như khi thi nhan sắc ở Việt Nam, thì Loan phải tắm trắng, nhịn ăn gày tong teo, dáng đi ẻo ẻo, vẻ mặt ngơ ngác đần độn hết mức có thể !


Nhưng mà khi Loan đi quốc tế, thì Loan phải đổi tông ngay ! Loan phải luyện tập cho cơ bắp săn chắc, rõ nét (Loan thấy cô Uyen Á Hậu 1 người cổ cơ bắp rõ nét lượn lượn đẹp cực không? Mà cổ chỉ có bơi lội với múa thôi đó nghen ! ), phơi nắng cho da nâu, đi đứng lồng lộn rất sung (cho nên cái anh khuyên Loan nên đi chậm là một anh ngốc nữa), mặt mày tươi rói, mắt long sòng sọc, ra vẻ rất tinh khôn, vv. :-D

(còn tiếp)


Bây giờ ta lại suy luận tiếp !

Giả sử ta chọn "còn Việt Nam, còn Đảng", nghe hợp lý hơn ! Vậy mở rộng tiếp, còn cái gì thì còn Việt Nam? "Còn Nga, còn VN", hay là "Còn Mỹ, còn VN?" Chắc không phải, vì ngày xưa Liên Bang Xô Viết không còn, mà Việt Nam vẫn còn, và Mỹ cũng vẫn còn, nhưng mà Việt Nam Cộng Hòa thì lại không còn ??!!

Vậy thì, chắc ăn hơn, đó là "còn Quốc tế, thì còn Việt Nam" (vậy là câu "l'International sẽ là xã hội tương lai" lại đúng, các bác thấy không?!!)


Từ đó ta lại trở lại cuộc thi Miss Grand International, nghe tên là đã thấy hay rồi ! Vậy thì mình hy vọng và tin là họ sẽ chọn ra những người đẹp phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Và như vậy, mình mong Loan phải giành giải cuộc thi này, để đem đến cho cộng đồng Việt Nam những giá trị nhan sắc mới, lành mạnh hơn, đúng đắn hơn.

Đó là một nhan sắc tốt đẹp cho chính người phụ nữ, và cho cả cộng đồng. Một nhan sắc lành mạnh, khỏe khoắn, tươi sáng, trong một tâm hồn tự do và khoan dung, với một trí tuệ mạnh mẽ, lương thiện.

Một nhan sắc như vậy đã bị đánh giá thấp và vùi dập ở Việt Nam quá lâu rồi ! Không chỉ Loan mà còn bao nhiêu cô gái khác nữa, trong khi nó mới thực sự xứng đáng được lên ngôi !

Go, Vietnam, Go !





Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire