samedi 8 octobre 2016

Loan đẹp - Chaussures rythmiques (giày tập múa)

Bonjour à tous,

Má hồng mắt sáng đẹp chưa ! Loan có tất cả mọi thứ để giành ngôi Hoa Hậu năm nay, chơi chặt chẽ vào ! :-)


https://www.facebook.com/NguyenThiLoanFanpage/


Lưu ý Loan là khi ta chuyển động hoặc tư thế không đúng, thì các cơ bắp sẽ cử động sai, phát triển sai, và tạo nên hình dáng xấu. Loan để chân trần tập múa là không được đâu nghen ! Trong rất nhiều hình, mình thấy Loan phải cong chân lên để bám xuống sàn, tức là tư thế, trọng tâm, cân bằng của Loan không đúng, không vững. Loan thử đi vớ vào xem, sẽ thấy khác ngay, cảm thấy ngay lập tức.


Ở bên Pháp khi trẻ con tập múa thì cô yêu cầu mua "giày nhịp điệu" (chaussures rythmiques), tức là giày tập múa, chắc ở Viêt Nam phải có chứ, Loan hỏi thử cô giáo dạy múa của Loan xem. Đây là một đôi giày tập múa rất rẻ tiền, con nhà nghèo mua được, mà cũng rất tiện lợi :

Résultat de recherche d'images pour "chaussure rythmique"


Đây cũng là một đôi giày tập múa của nhà Reppeto nổi tiếng, tất nhiên là đắt tiền hơn khoảng 20 lần, nhưng xỏ nó vô là chân mình đã tự bay bổng rồi :

Chaussons de danse de Repetto
Afficher l'image d'origine
http://www.rueducommerce.fr/index/chaussure%20danse

Đấy mới chỉ là giày tập múa thôi, chứ chưa phải là giày biểu diễn thứ thiệt (ballerines). Nhưng mình đặc biệt lưu ý Loan là, ở trong lớp múa cổ điển, cô thậm chí còn không cho phép học trò đi giày tập, mà bắt buộc phải đi vớ, để học trò có thể cảm nhận tiếp đất một cách tối ưu nhất.


Bài tập múa này, Loan có thể tập nó một cách khác với nhạc chậm hơn và Loan sẽ cảm nhận được từng cử động, từng tư thế của Loan đấy. Khi đến Las Vegas, Loan nên tập bài này mỗi ngày chừng 20mn, một lần múa bình thường, một lần múa chậm, và như vậy Loan sẽ đảm bảo vừa có thể thao vừa chuyển động mềm dẻo uyển chuyển nhất. Nhớ mang theo một đôi giày tập hoặc đi vớ khi tập nhé !

Điều thứ hai mình muốn Loan làm hàng ngày là, Loan tập bài tập eo lưng với tạ của Mỹ Linh, mỗi ngày 15mn. Mình muốn nhìn thấy cơ eo lưng của Loan hiện rõ khi mặc bikini chụp hơi nghiêng.

Bon courage ma belle et bonne journée !

(PS : Mình đã chuẩn bị lời chúc Loan lên đường đi thi rồi, nhưng ngày hôm nay bận, tập múa cả ngày :-D cho nên lát nữa chiều tối mình sẽ chúc, bisous !)


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire