vendredi 14 octobre 2016

Miss Grand Vietnam 2016 - bikini

Hi Loan and guys,

Phần thi bikini rất quan trọng, vì với trang phục tối giản, nó cho ta thấy cô gái nào thực sự đẹp. Và cái "vẻ đẹp thực sự" ấy nó biểu hiện ra ở hai điều là thân hình đẹp và chuyển động đẹp. (Nếu cô gái có thân hình thực sự đẹp và chuyển động thực sự đẹp, thì cô ấy phải có sức khỏe tốt, luyện tập nhiều, và điều đó sẽ biểu hiện ra ở gương mặt rạng rỡ. Nếu cô ấy căng thẳng, lo lắng quá, thì tức là tinh thần của cổ không được cân bằng, tức là chưa khỏe khoắn lắm đâu.)

Afficher l'image d'origine

Vậy Loan hãy dồn sức vào phần thi này. Mình tin tưởng ở Loan rất nhiều. Mình chỉ không hài lòng mỗi việc là khi tới trước khán giả, Loan luôn quay người quá nhanh để đi vào (điều đó cho thấy thực ra trong lòng Loan là một cô gái rụt rè), trong khi mà, đã trình diễn, là mình phải làm sao cho khán giả mãn nhãn.

Vậy mình đề nghị Loan tính toán phân bổ thời gian trình diễn sao cho Loan có đủ thời gian nhún chân trước khán giả 2 lần : khi dừng bước nhún một cái, bước sang bên nhún một cái (và trước khi đi vào trong cánh gà, nếu phải có động tác quay lại nhìn để chào khán giả thì Loan nhún chân thêm một cái nữa). Trong lời dặn "chuyển động uyển chuyển nhịp nhàng và nhún chân" của mình dành cho Loan, thì Loan đã có phần đầu rồi, chỉ còn thiếu mỗi nhún chân mà thôi. Loan nhớ luyện tập nhé !

(còn tiếp)

Trong bất kỳ việc gì, vật gì, để làm cho đẹp, ta luôn phải lưu ý hai điều là "phần hồn và phần xác" (tinh thần và vật chất). Cái gì đẹp thì nó phải có hồn. Một pho tượng đẹp trông nó rất có hồn; thiết kế thời trang của Audrey rất đẹp, vì nó được cắt may đẹp và nhìn có hồn. Khi mình nhìn bộ váy nâu đỏ trong suốt ảnh may cho Loan, thì mình nghĩ đến một cô kiến đỏ lưng ong chăm chỉ siêng năng :-), cái váy đen mặc ra sân bay thì trông rập rờn như cánh bướm. Vậy khi làm việc gì, để kiểm tra xem nó đã hoàn hảo chưa, thì Loan phải thử cảm nhận xem nó có hồn chưa?


Ngay cả trong môn múa, ông thày dạy luôn luôn nhấn mạnh đến việc "suy nghĩ đúng" để có điệu múa đẹp, tức là phải kết hợp chuyển động vật chất với tinh thần.

Vậy mình đề nghị Loan khi trình diễn bikini hai điều là trong ý ấy. Loan phải chuyển động nhịp nhàng uyển chuyển, với tinh thần là "càng hoang dại càng đẹp" :-) Và nhớ là, việc mình dừng lại cho khán giả chiêm ngưỡng, đó là sự tôn trọng của mình dành cho khán giả. Mình tin vào khán giả, rằng họ là những người hiểu biết, khoan dung, trân trọng cái đẹp, chứ không phải là một lũ bấu xấu ruồi nhặng chuột chù như ở vnbeauties !


(còn tiếp)

Loan bắt đầu nổi bật lên rồi thấy không? Da nâu, tóc đẹp, hú hú hú ! Ăn mặc màu sắc phải đa dạng, cả thế giới này tươi đẹp vì biết bao là màu sắc của nó, cớ sao Loan chỉ chọn mỗi màu đen? Nó cho thấy khả năng rung động của tâm hồn của Loan đấy !

https://www.facebook.com/NguyenThiLoanFanpage/

(còn tiếp, trưa chiều nay mình sẽ bận, từ giờ tới đó mình sẽ hết sức cố vấn Loan về vụ bikini, Loan theo dõi nhé !)



Bàn tay :

Bàn tay thể hiện tất cả sự duyên dáng của chuyển động. Hồi MW 2014 (nè đừng có so sánh chê bai bên nọ bên kia chứ cô nương !!!), Loan còn vụng về lắm. Khi nói hai bàn tay cứ khua tròn vung vẩy lộ rõ sự căng thẳng. Bây giờ khá hơn rất nhiều rồi, nhưng Loan còn có thể làm đẹp hơn nữa.

Vậy thì, bí quyết là : Khi bàn tay chuyển động (dù nhanh hay chậm), thì các ngón tay phải dường như đang vuốt ve không khí. Loan làm thử xem ! 

Và kể từ phút này trở đi, đôi bàn tay của Loan phải luôn nhẹ nhàng vuốt ve không khí như vậy. Loan có xem các clip GS NBC nói chuyện không? Thi thoảng ổng đưa tay lên làm điệu bộ minh họa cái gì đấy, các ngón tay của ổng trông như đang vuốt ve không khí, cử chỉ rất đẹp. Đấy là vì mẹ ổng nói hồi nhỏ ổng múa rất đẹp đấy !!

(còn tiếp)


Trang điểm :

Mình đặc biệt lưu ý Loan là nếu MGI có chuyên viên trang điểm, thì Loan hãy tin tưởng để họ trang điểm cho Loan, đừng sửa lại gì cả !

Có thể nó sẽ không vừa ý Loan, nhưng mình đảm bảo với Loan đấy đều là những chuyên gia trang điểm bậc thầy. (Cô PH ở MU nóng ruột tự trang điểm lấy làm mình nghĩ đến truyện "Công và Quạ", cô ấy giống như con quạ, nóng ăn quá, nên đổ ụp cả chậu mực đen lên người.) Có thể Loan sẽ cảm thấy đấy không phải là phong cách của Loan, nhưng mình lưu ý Loan là sự đa dạng là lành mạnh. Và đấy sẽ là một dịp để cho Loan khám phá sắc đẹp của mình dưới một góc nhìn khác, nó sẽ khác rất nhiều đấy. Hãy tin tưởng MGI, ở một cuộc thi lớn như thế, họ đàng hoàng chứ không có ăn tiền thí sinh lừa bịp khán giả đâu !

Mặc dù chính Loan tự trang điểm cũng rất là đẹp, nhưng mình muốn thi thoảng Loan vẽ cho mắt xếch lên. Cặp mắt xếch châu Á của mình sẽ làm cho dân Tây say sưa ngây ngất đấy :-)

(còn tiếp)


Mái tóc :

Nếu chuyên gia trang điểm tóc, thì Loan cứ để họ làm. Nếu Loan tự làm tóc lấy, thì mình muốn Loan để 1/2 tóc thẳng, và chỉ uốn lọn to nửa bên dưới thôi. Đó là vì, tóc uốn quăn thì bồng bềnh trông đẹp, nhưng nó mất độ óng ánh. Mà nếu để thẳng, thì tóc óng ánh, nhưng lại mất độ bồng bềnh. Loan nhìn tóc của cô Miss MGI năm ngoái trong phần thì bikini mà mình đăng trong bài này xem ! Tóc của cổ óng ánh, phần ngọn tóc bồng bềnh. Điều này rất quan trọng, vì mình lo là phần tóc nối của Loan làm cho khi Loan trình diễn nó không có được bay bổng, bồng bềnh. Và nhất thiết, nhất thiết là không được cột tóc đuôi ngựa vênh váo lên nhé !

(còn tiếp)


Hi Loan, mình sắp phải chuẩn bị đi công chuyện rồi. Có lẽ phần cố vấn đến đây cũng là tạm được.

À mình dặn Loan là, nếu có làm động tác xoay người, thì nhớ là đầu vươn lên cao, chân xoáy xuống và trải rộng ra hai tay (để đảm bảo không mất thăng bằng). Hai tay luôn tách khỏi thân mình (để giãn xương khớp vai). Nếu Loan có luyện tập thì cơ thể Loan sẽ tự động ghi nhớ, còn nếu không, thấy khó quá, thì Loan tưởng tượng đang chơi bóng chuyền và biểu diễn với bóng, khi đó các chuyển động, cử động của Loan sẽ hoàn hảo.

Bisous cả nhà, bon courage et bonne performance ma belle !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire