jeudi 20 octobre 2016

Việt Nam chào đón tàu chiến từng tham gia đánh Gạc Ma thăm cảng Cam Ranh


PLS : Các bác có nhận thấy là, mỗi lần lão Chí Vịnh giở giọng mơn trớn Mỹ, là chuẩn bị cho Trung Quốc thò thêm một chân vào Việt Nam, như sói thò chân vào nhà ba chú heo con không?

Đồ chó đểu, để ta xem chúng mày giở trò khốn được bao lâu ? Chúng tao đang đun nước sôi đợi chúng mày đấy !



Việt Nam chào đón tàu chiến từng tham gia đánh Gạc Ma thăm cảng Cam Ranh

Posted by adminbasam on 20/10/2016
Đôi lời: Phóng viên Hồng Nga của đài BBC cho biết trên Twitter, rằng 3 tàu chiến của Trung Quốc ghé thăm cảng Cam Ranh thuộc hạm đội Đông Hải, hạm đội đã từng tham gia vào thảm sát Gạc Ma năm 1988.
Thông tin trong bài viết đăng trên BBC cũng có nói đến sự kiện này: “Điều đáng chú ý, hạm đội Đông Hải không phải hạm đội chuyên trách Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải) trong hải quân Trung Quốc mà chủ yếu hoạt động trong vùng biển tiếp giáp Nhật Bản và Đài Loan.  Tuy nhiên hạm đội này trong những năm 1980 đã hỗ trợ hạm đội Nam Hải chiến đấu với hải quân Việt Nam tại khu vực Trường Sa“.
Những lãnh đạo đảng và nhà nước chào đón 3 chiếc tàu chiến này đến cảng Cam Ranh, sẽ phải trả lời thế nào đối với 64 oan hồn của các chiến sĩ đã từng bị những tên lính Trung Quốc trên những chiếc tàu kia giết chết trong trận Gạc Ma?
_____
BBC

Ba tàu chiến Trung Quốc sẽ cập cảng Cam Ranh

19-10-2016
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng nhiệm Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh hôm 12/9. Ảnh: AFP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng nhiệm Lý Khắc Cường tại Bắc Kinh hôm 12/9. Ảnh: AFP
Ba tàu chiến Trung Quốc lần đầu tiên sẽ vào cảng Cam Ranh, Khánh Hòa, trong chuyến thăm kéo dài bốn ngày, theo truyền thông Việt Nam.
Thủy thủ đoàn của cả ba tàu là 750 người cả sỹ quan và thủy thủ.
Trước đó, cả ba tàu hải quân số 529, 531 và 890 đã thăm Myanmar, Malaysia và Campuchia trên đường về nước trong chuyến hải hành bốn tháng ở Vịnh Aden, châu Phi.
Các tàu này đã vào thăm cảng Sihanoukville hôm Chủ Nhật 16/10/2016 và ở lại thêm bốn ngày.
Còn khi đến Việt Nam, báo điện tử VnExpress dẫn nguồn Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa cho hay chuyến thăm của các tàu Trung Quốc diễn ra từ 22/10-26/10.
Điều đáng chú ý, hạm đội Đông Hải không phải hạm đội chuyên trách Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải) trong hải quân Trung Quốc mà chủ yếu hoạt động trong vùng biển tiếp giáp Nhật Bản và Đài Loan.
Tuy nhiên hạm đội này trong những năm 1980 đã hỗ trợ hạm đội Nam Hải chiến đấu với hải quân Việt Nam tại khu vực Trường Sa.
VnExpress dẫn nguồn Sở Ngoại vụ Khánh Hòa nói đây là chuyến thăm đầu tiên của Hải quân Trung Quốc vào cảng Cam Ranh.
Theo thông lệ, chỉ huy và thủy thủ đoàn sẽ có tiếp xúc xã giao với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân và thăm tàu hải quân Việt Nam cũng như tham gia hoạt động giao lưu thể thao với các chiến sỹ Việt Nam và tham quan Nha Trang.
Hồi đầu tháng, hai tàu khu trục hạm USS John S. McCaine và tàu tiếp liệu USS Frank Cable của Hải quân Hoa Kỳ cũng đã tới Cam Ranh.
Trước đó, tàu Nhật Bản, Nga và Pháp cũng từng thăm cảng chiến lược miền Trung này.
Tuần trước, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định Việt Nam sẽ không bao giờ cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự ở trong lãnh thổ Việt Nam, kể cả cảng Cam Ranh.


https://anhbasam.wordpress.com/

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire