mercredi 12 octobre 2016

Miss Grand Vietnam 2016 - Lo lắng



Hi Loan,

Làm sao mà Loan đi thi một cuộc thi lớn, mà Loan không chăm sóc sức khỏe, để cho cặp mắt đỏ kè, sưng vù, mắt to mắt bé như vậy? Loan định tranh đua với những nhan sắc lớn ra sao? Loan làm mình rất lo đấy. Loan hay làm cho người hâm mộ thất vọng, mình nhắc lại cho Loan đừng quên, Loan sửa cái tính ẩu tả ấy đi !

Mình biết vì sao mà mắt Loan sưng. Thứ nhất là, chuyến bay dài, Loan đeo kính áp tròng quá lâu, không cho mắt nghỉ. Thứ hai là (điều này cực kỳ quan trọng), Loan ăn uống thiếu chất béo, thiếu mỡ động vật ấy ! Hồi xưa mình đi đặt kính áp tròng, bác sĩ cho thuốc nhỏ để kính khỏi dính vào mắt, nhưng kính cứ trượt lung tung. Mình đến khám lại, bác sĩ nói, đó là do mắt mình trơn, không bị khô, nên thôi khỏi nhỏ thuốc. Ổng cũng ngạc nhiên vì ít có người như vậy, thường là mắt họ bị khô. Nhưng mình thì mình biết tại sao, vì mình thường ăn mỡ động vật, heo gà, vv. ăn vừa phải thôi, nhưng ăn đều đặn.

Chất béo động vật rất quan trọng, không chỉ với hệ thần kinh, mà còn giúp hòa tan vitamine D, E (và nhiều vitamines tan trong mỡ khác), tốt cho mắt. Loan ăn kiêng sai nên hại sức khỏe đấy ! Những lời khuyên kiêng bột kiêng béo là khuyên sai khuyên láo, bọn siêu mẫu kiêng như vậy toàn bị tâm thần với nghiện hút thuốc, ma túy... thôi Loan biết không?

Một Hoa Hậu trước tiên là phải khỏe mạnh, chăm hoạt động thể chất. Cô ấy còn phải làm gương cho mọi người bắt chước chứ? Loan có khuyên bọn trẻ con miền núi nhịn cơm nhịn thịt mỡ không? Loan suy nghĩ lại đi !

Loan bổ sung thêm chất béo vào bữa ăn, đi bác sĩ chăm sóc mắt đi, tốn tiền cũng phải chịu, thời này là thời nào rồi mà để mắt sưng vù lên như vậy? Theo dõi cân nặng cẩn thận, nếu cần tăng hoạt động thể dục lên. Nhưng mình đoán hoạt động căng thẳng vậy Loan không tăng ký được đâu hả?


Chăm sóc sức khỏe cẩn thận đi nghen, bon courage !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire