jeudi 20 octobre 2016

MGVN 2016 - trình diễn

Hehe, quên mất, chúc mừng Loan (và các bạn) top 3 trang phục dân tộc nghen ! Well done ! Cái áo tứ thân của các cụ mình cực đẹp, cực duyên dáng, thế mà có ngay vài anh/chị khôn hơn người chê là "đơn giản quá" !!! Cái áo ấy không hề đơn giản, mớ ba mớ bảy, xẻ tà, mặc với yếm đào, dây thắt lưng, áo choàng, khăn vấn, khăn mỏ quạ ... với đủ các màu hoa hiên, hoàng yến, hoa thiên lý... (hehe các cụ dùng hình ảnh gợi cảm quá rốt cuộc em hổng biết là màu gì :-D ), trải bao nhiêu đời, đúng là hồn cốt dân tộc, mà các anh chị mô ve gu hổng có thấy đẹp !!! Hết nói nổi luôn !


À mình dặn Loan một điều rất quan trọng khi trình diễn !

(Váy trắng đẹp xòe thanh thoát với họa tiết rất là duyên dáng)

Loan pose đã lâu hơn một chút rồi, khá hơn rồi, nhưng vẫn chưa đủ lâu (nếu có dịp Loan hỏi xin lời khuyên của mấy anh nhiếp ảnh gia và cameramen, hỏi xem em chuyển động và tạo dáng như vậy có gì chưa ổn không, các anh có khuyên gì không?)

Mình gợi ý Loan là, đó vẫn là vấn đề của Loan về nhịp điệu (do Loan không có chịu nghe lời mình mà tập múa, mình đã nói từ rất lâu rồi, nói đi nói lại). Vậy thì, không rõ ở Việt Nam thế nào, còn ở Pháp, con gái mình khi tập múa thì cô ấy đếm nhịp từ một đến tám, đếm rất cẩn thận nha : một, hai, ba, bốn, năm, sáu, bảy (và) tám ! Cổ đứng sẵn sàng múa, lắng nghe nhạc, bắt đầu đếm, khi đếm đến 5 là bắt đầu đưa tay ra, đếm đến 7 là đặt tay lên thanh vịn, đếm "và 8" để nhắc là bắt đầu múa. Loan thấy độ chính xác rất là cao không?

Vì sao phải chính xác như vậy, là vì âm nhạc, lại còn kết hợp với múa nữa, đòi hỏi rất nhiều nhạc cụ kết hợp với nhau, nếu không đếm nhịp chính xác, là trống đánh xuôi kèn thổi ngược ngay ! Loan xem clip GS NBC cover "Cát bụi" chưa? Cây guitare đang dạo nhạc, chuẩn bị cho piano vào, thì GS bèn ho húng hắng, làm anh pianiste phải vội ngoái cổ lại ngóng tai nghe, may mà ảnh vào vẫn đúng nhịp !!  :-) Tất cả cái sự nhịp nhàng, hài hòa ấy nó tạo nên cảm giác mê hoặc, Loan phải làm sao cho chính Loan là một yếu tố đẹp trong tổng thể hài hòa ấy !


Vậy mình đề nghị là khi Loan luyện tập trình diễn, Loan luôn đếm theo nhịp tám, và khi Loan dừng lại để pose, Loan phải đếm bốn nhịp, rồi mới dời đi. Loan thử làm nghen, đếm đúng bốn nhịp, cho thật nhịp nhàng : "một, hai, ba, và bốn", "và bốn" là bắt đầu dời đi.

Khi trình diễn national costume, mình thấy thí sinh đi theo đường chéo hình chữ V, lẽ ra đến góc nhọn của chữ V, Loan phải dừng lại để pose (giống như cô Indonesia cổ dừng lại để múa), thì Loan lại đi tiếp luôn. Như thế không hay, người ta đã cố tình tạo ra những góc như vậy để mình xử lý cho khéo, dừng lại tạo dáng cho họ chụp ảnh, mà Loan lại bỏ qua (cho nên Loan có rất ít ảnh đẹp). Lần sau Loan quan sát kỹ đường trình diễn và quyết định cho thật thông minh để trình diễn cho thật đẹp nghen !

Mình sẽ còn post tiếp vidéo tập múa của Uyen tối nay, còn một vài điều quan trọng (cách chuyển trọng tâm và ánh mắt nhìn theo tay), Loan nhớ theo dõi nhé !

Bisous, et bonne continuation !

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire