lundi 31 octobre 2016

Thi sắc đẹp - Tổng kết (2)


Hi các bác,

Tôi còn đang suy nghĩ để tổng kết thì có bác đã tổng kết hộ tôi rồi : "cao 1m80, ba vòng 90-60-90, nói tiếng Anh tốt, lanh lợi", thế là đủ để lọt top các cuộc thi quốc tế :-)

Tôi sẽ, nói như người Pháp là nuancer, tức là thêm bớt một tí cho nó đỡ cứng nhắc hơn.



Thân hình


Tôi sẽ cộng trừ thêm một chút, thì với chiều cao khoảng 1m74 trở lên, các chỉ số có thể chênh lệch khoảng 4cm, ví dụ như 86-64-94 thì vẫn còn rất đẹp (tuy là eo 64cm như cô MGI năm nay là eo to nhất tôi từng thấy, nhưng do cổ hông to và pose đẹp kiểu diễn viên múa nên tưởng là nhỏ). Chứ còn cái top 5, top 10 của MGI cũng có nhiều cô số đo kinh hãi lắm, tiền cả thôi, nhưng thế thì buồn ! Nhưng cái top 20 thì có nhiều cô đẹp, để người ta nhìn vô còn tưởng là những cô khác cũng đẹp như thế, vì nếu toàn các cô xấu, cứ che che giấu giấu như thế, thì chó nó xem !


Vậy nếu suy nghĩ và quan sát một chút thì các bác sẽ thấy là thân hình đẹp khỏe mạnh rất là quan trọng. Tôi thậm chí sẽ nói là, cô nào thân hình không đẹp thì dù có xinh đến mấy cũng không thể gọi là đẹp. Cô ấy có thể bù vào bằng quần áo, dáng điệu, phẫu thuật thẩm mỹ... nhưng tất cả cũng chỉ để che giấu đi cái cảm giác không đẹp của cổ mà thôi.


Vì sao lại như vậy? Vì trước tiên, một cô gái/ chàng trai đẹp thì người đó phải cảm thấy khỏe mạnh, thư thái. Bị ốm bệnh trong người thì không thể đẹp được. Có một bạn nhận xét về vẻ đẹp của cô Loan rất là chính xác, đó là "đẹp, khỏe khoắn, vui tươi, tràn đầy sức sống, sinh động", đấy chính là một vẻ đẹp lan tỏa, ngắm cô ấy người ta cảm thấy hưng phấn, dễ chịu, người ta muốn được giống như cô ấy ! Người ta sẽ chơi thể thao, sẽ tập luyện để cảm thấy mình đẹp. Đẹp là phải cả thể chất và tinh thần, phải có cảm giác đẹp. Một cô lép kẹp, ăn mặc đắt tiền, thẩm mỹ toàn thân, tôi nhìn tôi kinh lắm !

Để có một thân hình đẹp, không có cách nào khác hơn là phải tập luyện, phải chơi thể thao. Tập máy không thôi thì cũng rất hiệu quả, nhưng các bác sẽ thấy là những người chơi thể thao họ đẹp một cách hài hòa. Bởi vì vẻ đẹp là từ chuyển động mà ra. Người nào suốt ngày ngồi một chỗ, thụ động, trông họ xấu xí lắm, chắc là các bác cũng đồng ý với tôi chứ? Chuyển động càng nhiều, càng hài hòa, thì cơ thể càng đẹp.

Có một điều các bác có vẻ không nhận ra, đó là, nếu cơ thể cân đối thì nét mặt cũng cân đối. Cho nên nhiều cô tập luyện cho dáng người đẹp, thì khuôn mặt cũng đẹp ra, mọi người tưởng cổ đi thẩm mỹ (cô Lệ Quyên, hay thậm chí là cô Nam Em), nhưng cổ nói không phải, chắc là giảm ký nên mặt thon gọn lại ! Thì đúng rồi chứ còn gì nữa ! Cô nào cơ bắp đẹp thì hai má đầy đầy, là một nét rất đẹp của khuôn mặt, mà nhiều đứa ngu chê là "mặt thịt" ấy ! Cô MGI năm nay công nhận là có khuôn mặt đẹp (nhưng tôi ngờ là có thẩm mỹ răng), với nét trái xoan dài, hai má đầy đầy, là đẹp nhất ấy !


Khuôn mặt

Thực ra khuôn mặt, như tôi đã nói, chỉ quan trọng cặp mắt và nụ cười ! Điều này cũng liên quan chặt chẽ đến một cơ thể đẹp khỏe mạnh. Cô nào khỏe mạnh thì mắt sẽ sáng ngời và cười rất tươi. Chứ cổ yếu mặt cổ ỉu ỉu cười buồn trông chán ngán lắm (cô MGI năm nay, cả cô Thái Lan nữa), hay như cô PH có miệng rộng nhưng cổ cười không tươi, ánh mắt bệnh bệnh trông rất hãi.

Cho nên vì sao lồng ngực nở nang lại quan trọng? Các bác để ý mà xem, các cô có lồng ngực như vậy các cô ấy rất là khỏe khoắn, đảm bảo luôn, vì phần trên của các cô ấy vận động nhiều (dân bóng chuyền, bơi lội), cho nên các cô ấy có cái vẻ ngời ngời của sức khỏe (cô Iceland). Cho nên lão chủ MGI (tên dài lằng nhằng quá tôi cóc nhớ !) đòi cổ phải nhịn ăn uống nước lã để giảm ký thì tôi thấy lão ấy ngu kinh khủng. Cổ mà nhịn ăn vài ngày thì liệu còn có đôi mắt sáng ngời rạng rỡ như vậy nữa không? Cậy có tiền hành hạ phụ nữ, làm cho họ tàn tật đi, thật là phúc đức cho cái đất nước Thái Lan có các của quý như vậy, thảo nào mà mãi không ngóc đầu lên được.

Một khi mà cổ mắt sáng miệng cười tươi thì những nét khác không quan trọng nữa, cô ấy có thể mặt ngắn và rộng (như cô Venezuela, hay cô H'Ăng Niê), mũi to hay nhỏ, ngắn hay dài, vv. trông cô ấy vẫn đẹp, và đó là điều rất hay, bởi vì chúng ta sẽ có những vẻ đẹp hết sức đa dạng. Nhưng mà mặt trái xoan, má đầy, trán cao, mũi cao thanh tú... mà lại chê là xấu (như cô Loan) thì là hết sức ngu ngốc. Người ta còn đi thẩm mỹ để được như vậy đấy ! (Chúng tìm cách chê để ép Loan đi phẫu thuật thẩm mỹ, chứ ai cũng đẹp tự nhiên hoàn hảo như Loan thì bọn thẩm mỹ viện chỉ có đi ăn mày !)

(còn tiếp)

Plan : phần tới tôi sẽ nói tiếp : chỉ số ba vòng, cơ bắp, tư thế đẹp (trình diễn), trang điểm (nét đẹp), tinh thần và trí óc, vai trò của cộng đồng và thị hiếu cộng đồng.

Chỉ số ba vòng

Thực ra chỉ số 3 vòng này không đảm bảo là có thân hình đẹp (nên mới cần cơ bắp nữa), nhưng mà thân hình không có chỉ số 3 vòng chuẩn thì đảm bảo với các bác là nó không đẹp.

Ví dụ như cô HH Biển Thùy Trang có số đo rất chuẩn, có vẻ còn chuẩn hơn Loan, nhưng mà thân hình cổ vẫn không đẹp. Còn vài cô HH khác, Bản sắc Việt gì ấy tôi quên rồi, nhưng mà rõ ràng là các cô ấy biến mất tăm, vì mọi người không thích ngắm mấy cổ, vì mấy cổ không đẹp. Có một cô giành giải HH Biển của cuộc thi nào ấy, được báo chí ca tụng là số đo nhân trắc học rất chuẩn hehe, nhưng điều đó cho thấy một cách rõ ràng hơn bao giờ hết là một cô có số đo nhân trắc học rất chuẩn thì lại hoàn toàn không đẹp tí nào :-D

Chỉ số của phương Tây là 90-60-90, và thường các bác thấy là các cô có số đo như vậy trông rất bốc lửa. Nếu ta thỏa thuận là phụ nữ châu Á mảnh mai khó mà đạt được số đo như vậy (thực ra là có, chỉ là vấn đề luyện tập mà thôi), thì tôi cho là giảm tới 4-5cm, ví dụ ngực 86 mông 88 là đã giảm nhiều lắm rồi (thực ra phụ nữ ta mông rất to, lên tới cả trăm cm ấy chứ, đâu có mảnh mai gì, cô MGI mông cũng tới 93cm trong khi ngực chưa tới 83cm, nhưng mà vòng ba to quá thực ra trông nặng nề !).

Vì sao lại như vậy? Vì số 3 vòng chỉ đảm bảo thân hình đẹp khi mà nó gắn liền với sức khỏe. Nếu bẩm sinh một cô có gen ngực to mông to, thì cổ chỉ cần nhịn ăn cho đến khi có vòng eo 60cm mà không cần luyện tập gì hết. Nhưng mà như vậy thì trông cổ vẫn bèo nhèo, không thấy có sức khỏe gì hết, nên nhìn chán ngay.

Nhưng mà các cô có luyện tập thì các cô ấy sẽ hiểu điều tôi nói, là việc luyện tập để có 3 vòng chuẩn nó khó khăn tới mức nào, hehe. Thực ra thì cũng không khó đâu, nhưng nếu luyện tập sai thì sẽ không bao giờ có số đo 3 vòng chuẩn như vậy. Cô MGI năm nay có vòng eo tới 64cm, mặc dù rõ ràng là bụng cổ phẳng, chân đùi có cơ bắp rõ nét vì cổ tập múa, thế nhưng tôi đố các bác biết vì sao mà eo cổ vẫn to?

Đó là vì, cổ rất ít luyện tập phần trên (chính là các động tác tập lườn, eo lưng mới làm cho eo thắt lại, chứ gập bụng thì chỉ làm cho bụng phẳng mà thôi), cho nên cổ có lồng ngực hẹp, bắp tay nhỏ, ngực cũng nhỏ, cho nên cô ấy luôn luôn phải kéo một món tóc để vào giữa ngực, để mọi người không phát hiện ra là ngực cổ không đầy lên như các cô khác. Cô ấy hầu như không bao giờ mặc áo hở vai, tay trần, bởi vì vai và tay không đẹp lộng lẫy (chỉ dám khoe chân mà thôi). Điều này thật buồn, vì Hoa Hậu thì cũng phải mặc quần áo chứ? Và khi mặc quần áo, thì cổ không thể khoe được vai và tay đẹp nữa, thì mọi người biết ngắm cái gì?

Cho nên mọi người khen cô Ngọc Trinh đẹp hơn cô Mỹ Linh làm tôi tức cười, các bác nhìn lại đi, bên cạnh cô Mỹ Linh đẹp lộng lẫy, nở nang, khỏe mạnh, thì cô NT trông thật là yếu đuối, cô ML được 10 phần thì cô NT chỉ được 6, 7 phần thôi.

(còn tiếp)


Cơ bắp 

Thực ra chính cơ bắp mới là quan trọng nhất, như tôi đã nói. Thế nhưng người Việt ta lại rất chê bai miệt thị cơ bắp, tôi đố các bác vì sao đấy?

Vì bọn chúng lười, suốt đời không bao giờ luyện tập gì cả ! Vừa ra khỏi nhà là đã đặt đít lên xe honda. Cho nên cứ bảo tại sao mà còn trẻ thế mà sinh con khó, cứ là chết cả mẹ cả con ! Tất nhiên là bệnh viện cũng cà chớn thật, nhưng các bác tưởng tượng công việc của họ đã nặng nhọc bỏ cha, mà tất cả các bà bầu thì đéo có bao giờ luyện tập gì cả, người ta sinh nửa tiếng một tiếng xoẹt một cái là xong, còn các chị thì đau cả ngày trời, kêu la, người ta hầu hạ mà mãi vẫn đếch đẻ được. Sức người chứ sức trâu đâu mà đi hầu hạ phục dịch tất cả các chị?

Đấy là còn chưa kể đẻ xong còn phải hầu hạ mãi, mẹ chồng mà không hầu là chửi bả luôn, kể tội bả giọng đầy căm tức ! Đấy là còn chưa kể bệnh tật đủ thứ, thế thì còn chăm chồng chăm con thế quái nào được, có mà người ta chăm chị thì có ! Thế mà lại còn hè nhau vào chê bai chửi bới vùi dập những đứa đẹp khỏe mạnh ! Vì chúng ghen tị chứ còn sao nữa ? Chúng thấy mình khỏe đẹp, đàn ông rụng lộp độp như sung, là chúng điên cuồng mất trí lên chửi rủa mình bằng đủ loại tên chim ! Nhưng mà tôi cứ nhìn lại bọn chửi bới tôi ngày xưa, khối kẻ bệnh tật khổ sở, con cái ốm o dị tật, có kẻ lại còn từ giã cõi đời luôn rồi, thì tôi bảo thôi kệ cha cho chúng mày chửi, chúng mày chửi kiệt sức thì thôi, bà đây chả có làm sao !

Ấy đang nói lại quên mất chuyện thi sắc đẹp ! Vậy thì, cơ bắp thể hiện rõ nhất nỗ lực cá nhân của một cô gái để trở nên xinh đẹp. Ví dụ cha mẹ có nuôi kém, hồi nhỏ có ít vận động (nên lồng ngực lép), thì sau này lớn lên chịu khó luyện tập thì trông cũng vẫn khỏe mạnh săn chắc, nhìn đẹp mắt. Cho nên tôi thấy cô Wales rất là đẹp, các bác nhìn cơ bắp của cổ xem? Cô ấy hơi thấp một chút, số đo cũng có vẻ không chuẩn, nhưng nhìn vào không thấy là không chuẩn, các đường cong rất đẹp, tròn căng, điệu bộ rất sung, đôi mắt xanh rực sáng và miệng cười rất tươi xinh, bên cạnh cổ trông cô Loan đôi khi còn lờ đờ.

Các bác cứ cố tình nhắm mắt không chịu thừa nhận là các cô Hoa Hậu quốc tế có cơ bắp cực đẹp ! Cho nên các cô Á Đông có rất ít cơ hội ở các cuộc thi của phương Tây, cho nên họ mới phải tổ chức ra những cuộc thi như MGI, Miss Earth... để các cô phương Đông còn có cửa ! Nhưng mà lại cho toàn gà nhà đăng quang thì dở, lại thi với nhau mà thôi, làm thế thì làm sao mà có hòa bình được? Muốn hòa bình thì phải hướng tới chân thiện mỹ !

Tôi đã rất vất vả từ rất lâu rồi, để khuyên cô Loan luyện tập chăm chỉ, vì thực ra tôi chưa bao giờ hài lòng về vòng eo 63cm do nhịn ăn của cổ cả. Nhưng cổ quá sợ cơ bắp, nên chỉ muốn nhịn ăn mà thôi. Nhịn ăn nên người không khỏe, nhìn lờ đờ, cảm giác là tâm thần không cân bằng, dáng đứng lại chùng xuống, nên bọn anti-fans được nước lấn tới lúc nào cũng chê cổ béo, nên cổ lại nhịn ăn nữa (gày trơ xương ra thì có !) Chỉ có khi nào đi thi thì cổ mới ra sức luyện tập cấp tốc, nhưng mà "dục tốc bất đạt", cô nương ạ ! Cô ấy lại còn ủng hộ lão Trump, chỉ riêng việc lão ấy chọn hoa hậu béo, bắt nhịn ăn, là tôi thấy lão ấy bản chất thô lậu võ biền thâm căn cố đế, đếch biết chân thiện mỹ là gì cả ! Bầu lão ấy lên cho mà cả thế giới thô tục, chát chúa, chửi nhau, hè nhau nhịn ăn ấy à?

(còn tiếp)


Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire